Thêm gói hỗ trợ người lao động khó khăn do Covid-19

Trước ngày 23-9, các quận huyện hoàn thành hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động khó khăn do Covid-19 trong tháng 8 và xây dựng gói hỗ trợ mới, trình HĐND TPHCM trong tháng 11-2020.

Văn phòng Thành ủy TPHCM vừa có thông báo khẩn về kết luận của Thường trực Thành ủy liên quan đến một số công việc trọng tâm cần thực hiện đến ngày 30-9.

Theo đó, một trong những việc cụ thể là chuẩn bị cho buổi làm việc của Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về văn kiện và nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và các bộ để hoàn chỉnh tờ trình Quốc hội về đề án chính quyền đô thị, sắp xếp lại các phường, xã, quận và thành lập TP Thủ Đức.

Cùng với đó là báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đề án điều chỉnh tỷ lệ điều tiết ngân sách cho TPHCM giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn 2026-2030 để tăng thu ngân sách chuyển về Trung ương và tạo điều kiện để TPHCM phát triển nhanh, bền vững.

Thông báo cũng yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Các quận ủy, huyện ủy cùng UBND các quận huyện, các sở ngành tập trung phấn đấu hoàn thành dứt điểm công trình, dự án đã đăng ký; đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, trước ngày 30-9 đạt trên 75% kế hoạch vốn năm 2020.

Trước ngày 23-9, các quận huyện không còn điểm đen về rác; hoàn thành hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động khó khăn do Covid-19 trong tháng 8 và xây dựng gói hỗ trợ mới, trình HĐND TPHCM trong tháng 11-2020.

Tin cùng chuyên mục