Thêm cơ hội tiếp cận dinh dưỡng cho trẻ em nghèo

Nhằm hỗ trợ trẻ em mầm non, trẻ em lớp 1, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM cải thiện chế độ dinh dưỡng, từ ngày 1-11, UBND TP chính thức triển khai Chương trình sữa học đường.
Thành viên Ban chỉ đạo chương trình sữa học đường cùng tham dự việc triển khai thực hiện trong ngày đầu tiên tại điểm trường Đoàn Thị Điểm, Quận Tân Phú, TPHCM
Thành viên Ban chỉ đạo chương trình sữa học đường cùng tham dự việc triển khai thực hiện trong ngày đầu tiên tại điểm trường Đoàn Thị Điểm, Quận Tân Phú, TPHCM

Đây là chương trình được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp mà trực tiếp là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) - đơn vị trúng thầu cung cấp sữa Chương trình sữa học đường tại TPHCM hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, thành phố và Vinamilk sẽ hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn.     

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, chương trình sữa học đường thực sự là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em. Tính ưu việt của chương trình còn được thể hiện bằng việc thành phố và doanh nghiệp cung cấp sữa sẽ hỗ trợ 100% chi phí uống sữa cho các em học sinh có điều kiện khó khăn, phụ huynh không có đủ điều kiện cho các em uống sữa hàng ngày. Chính vì vậy, chúng tôi mong sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ quý phụ huynh, các thầy cô và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện đề án sữa học đường của thành phố để góp phần đem lại cho con em chúng ta những điều kiện phát triển tốt nhất về mặt thể chất.

Ngày 1-11-2019, TPHCM triển khai đồng loạt việc uống sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và học sinh tiểu học lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện

Cũng theo bà Thu, để các em học sinh có thể tiếp cận nguồn sữa, trước đó, các buổi tập huấn về triển khai chương trình an toàn hiệu quả đã được sở và các đơn vị liên quan triển khai cho gần 8.000 đại biểu là ban giám hiệu, cán bộ y tế, kế toán, các giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh của gần 2.000 trường mầm non và tiểu học của 10 quận, huyện của TPHCM. Cụ thể, các quận huyện như quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh. Về phía nhà cung ứng là Vinamilk cũng đẩy nhanh công tác giao nhận sản phẩm để bảo đảm từ ngày 1-11-2019, hơn 300.000 học sinh thành phố sẽ được đồng loạt uống sữa trong chương trình.           

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk chia sẻ, hiện nay, Vinamilk đang thực hiện việc cung cấp sữa cho 15 tỉnh, thành trong tổng số 17 tỉnh, thành đang thực hiện chương trình Sữa học đường với khoảng 10.000 cơ sở giáo dục thụ hưởng trên toàn quốc, bao gồm các cơ sở ở những vùng sâu vùng xa. Vì vậy, chúng tôi tự tin có thể cung cấp, điều phối sữa kịp thời, đúng kế hoạch đến 2.000 điểm trường ở TPHCM theo kế hoạch của thành phố. Vinamilk sẽ nỗ lực và chung tay cùng TP triển khai hiệu quả chương trình Sữa học đường vì một Việt Nam vươn cao”.

Tính cho đến nay, tại Việt Nam, chương trình này cũng đang được triển khai tại 17 tỉnh, thành như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Ninh Thuận… thu được những kết quả đáng khích lệ trong việc cải thiện thể chất, điều kiện dinh dưỡng của trẻ em và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền địa phương, nhà trường và đông đảo phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục