Thêm ca mắc mới là chuyên gia Serbia nhập cảnh, phi công người Anh ngồi ghế thương gia bay về nước đêm nay

Sáng nay 11-7, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về ca mắc mới dịch Covid-19 (ca bệnh thứ 370) là một chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Trong khi đó, cả nước tiếp tục trải qua 87 ngày không có lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Đặc biệt, hôm nay cũng là ngày bệnh nhân thứ 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh) được ra viện, về nước sau gần 4 tháng điều trị.
Đêm nay 11-7-2020, bệnh nhân thứ 91 (nam phi công người Anh) được ra viện, về nước sau gần 4 tháng điều trị.
Đêm nay 11-7-2020, bệnh nhân thứ 91 (nam phi công người Anh) được ra viện, về nước sau gần 4 tháng điều trị.

Theo đó, ca bệnh thứ 370 (nam, 29 tuổi, quốc tịch Serbia) là chuyên gia của Tập đoàn Hòa Phát, nhập cảnh từ Oman về Sân bay Đà Nẵng ngày 9-7, được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9-7, kết quả xét nghiệm ngày 10-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở cách ly 2 Khu Công nghiệp Dung Quất.

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận 370 người mắc Covid-19, trong đó có 230 người nhập cảnh được cách ly ngay. Trong khi đó, cả nước tiếp tục trải qua 87 ngày không có lây nhiễm trong cộng đồng.

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 350/370 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,6 % tổng số ca bệnh Covid-19 của nước ta. Riêng đối với bệnh nhân người nước ngoài, đến nay 50/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đều đã được Việt Nam điều trị khỏi. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thêm ca mắc mới là chuyên gia Serbia nhập cảnh, phi công người Anh ngồi ghế thương gia bay về nước đêm nay ảnh 1

Đặc biệt, liên quan tới bệnh nhân thứ 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh), Tiểu ban Điều trị cho biết, sáng nay 11-7, Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM sẽ tiễn bệnh nhân ra viện về nước dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng Lãnh sự quán Anh, UBND TPHCM, Sở Y tế TPHCM, Đoàn bay 919 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Chiều 11-7, Bệnh viện Chợ Rẫy và phòng khám gia đình làm các thủ tục bàn giao để bệnh nhân kịp lên chuyến bay khởi hành ra Hà Nội lúc 19 giờ. Sau đó vào lúc 23 giờ, chuyến bay xuất phát từ Sân bay Nội Bài sẽ lên đường đưa bệnh nhân về Anh. Toàn bộ kế hoạch vận chuyển bệnh nhân đều do phòng khám gia đình xây dựng, bao gồm danh mục thiết bị y tế và thuốc.

Được biết, máy bay đưa nam phi công về nước là loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Trước khi máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (nơi phi công người Anh làm việc) sẽ có mặt tại sân bay để chia tay thành viên trở về nước.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 tiếng, bao gồm cả chuyến bay từ TPHCM đến Hà Nội để nối chuyến sang Sân bay Frankfurt, Đức.

Khi đến Sân bay Nội Bài, nam phi công trên sẽ được hỗ trợ di chuyển đến ga quốc tế, chuyến bay sẽ cất cánh rời Việt Nam lúc 23 giờ đêm nay 11-7-2020. Chuyến bay không đến thẳng London (Anh) mà hạ cánh tại Sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6 giờ sáng 12-7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến Sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Tin cùng chuyên mục