Thêm ca mắc mới Covid-19, là một du học sinh từ Anh về nước

Sáng nay 6-6, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông báo về việc ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 (ca bệnh thứ 329) là một du học sinh từ Anh về nước được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ca bệnh thứ 329 (nam, 22 tuổi, du học sinh tại Anh, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 4-6, bệnh nhân từ Anh về Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM trên chuyến bay VN50, được cách ly tập trung ngay tại Trường Thiếu sinh quân, Khu C, Củ Chi, TPHCM.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 5-6 và có kết quả xét nghiệm cùng ngày của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM là dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM.

Như vậy, tính đến sáng nay, Việt Nam đã ghi nhận 329 người nhiễm Covid-19, trong đó có tổng cộng 189 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.088 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 72 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở, tại nhà và nơi lưu trú.

Thêm ca mắc mới Covid-19, là một du học sinh từ Anh về nước ảnh 1

Mặc dù tiếp tục có thêm người mắc Covid-19 nhưng tới nay cả nước đã trải qua 51 ngày liên tiếp không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Và Việt Nam đã có 307/329 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh, ra viện. Còn 22 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, phần lớn sức khỏe ổn định, trong đó có 13 người đã hơn 1 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục