Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Chiều tối 28-11, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày cả nước ghi nhận thêm 2 ca mắc mới Covid-19, là người nhập cảnh từ Nga và Nhật Bản, được cách ly và điều trị tại Khánh Hòa. Trong ngày, có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Cả nước tiếp tục trải qua 86 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. 

Đáng chú ý, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình vừa có báo cáo ban đầu về trường hợp ca Covid-19 tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là nam bệnh nhân, (32 tuổi, ở tổ 15, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) từng là ca bệnh số 1138.

Ngày 17-10, bệnh nhân nhập cảnh từ Nga về Việt Nam và được cách ly tập trung tại Nam Định. Sau khi có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18-10, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, theo dõi.

Ngày 12-11, sau 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, về địa phương theo dõi cách ly tại nhà. Ngày 26-11, bệnh nhân được lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để xét nghiệm. Khoảng 20 giờ cùng ngày, kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nam bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. CDC Thái Bình đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và (F2) để quản lý, cách ly theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục