Thêm 8 ca nghi mắc Covid-19, Vĩnh Phúc gấp rút mở rộng bệnh viện dã chiến, khu cách ly

Sở Y tế Vĩnh Phúc phối hợp với công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát lại năng lực các khu cách ly tập trung. Đồng thời có phương án mở rộng bệnh viện dã chiến, các khu cách ly sẵn sàng cho trường hợp có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng...

Sáng 5-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, liên quan đến các ổ dịch do ca bệnh người Trung Quốc, ngoài 14 ca mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, đến nay, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm đã phát hiện có thêm 8 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng của tỉnh đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1; 2.681 trường hợp F2; 1.450 trường hợp F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Thêm 8 ca nghi mắc Covid-19, Vĩnh Phúc gấp rút mở rộng bệnh viện dã chiến, khu cách ly ảnh 1 Lực lượng y tế đang tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có nguy cơ cao ở Vĩnh Phúc

Trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng và ngày càng phức tạp, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu Sở Y tế Vĩnh Phúc ngay trong ngày hôm nay phải có máy xét nghiệm để tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần, bảo đảm xét nghiệm xong 100% trường hợp F1. Đồng thời nâng quy mô giường tại các khu cách ly tập trung cấp huyện lên gấp 3 lần; chuẩn bị cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Sở Y tế Vĩnh Phúc chủ động, kịp thời trong việc tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh; cùng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát lại năng lực các khu cách ly tập trung.

Đồng thời có phương án mở rộng, bổ sung các khu cách ly sẵn sàng cho trường hợp có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng; phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, cơ quan liên quan báo cáo, đề xuất mở rộng Bệnh viện dã chiến, đề xuất bổ sung thêm ít nhất 2.000 giường tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước 16 giờ ngày 6-5.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng ủy quyền cho Chủ tịch UBND cấp huyện ký các quyết định thành lập khu cách ly, trường hợp cách ly tập trung; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị nguồn kinh phí bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải bố trí 5 xe buýt thường trực tại trụ sở UBND tỉnh để sẵn sàng phục vụ các địa phương gặp khó khăn về phương tiện vận chuyển người đi cách ly.

Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND cấp huyện tiếp tục huy động lực lượng, thần tốc, quyết liệt truy vết F1 triệt để, không bỏ sót trường hợp nào, đồng thời quản lý chặt chẽ F2 và F3. Thực hiện khoanh vùng và có biện pháp cứng rắn ngay đối với các địa bàn có nguy cơ cao về dịch bệnh, không để dịch bùng phát, không để bị động, bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục