Thêm 5 ca mắc mới Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh

Chiều tối 27-9, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước đã ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 (từ ca thứ 1.070 đến 1.074), đều là người nhập cảnh.
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước đã ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19
Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước đã ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19

Các ca bệnh trên từ Pháp về Việt Nam trong chuyến bay VN5010, nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) ngày 25-9, được chuyển cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Bình Dương và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Cả 5 ca mắc mới Covid-19 đều là người ở tỉnh Hà Nam.

lTrung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa có văn bản gửi trung tâm y tế các quận huyện về việc giám sát và xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người đang cách ly và người sau cách ly phòng chống Covid-19. 

Cụ thể, đối với bệnh nhân sau xuất viện, cần tiếp tục cách ly 14 ngày. Xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và 14 sau xuất viện. Đối với người đang cách ly, trường hợp người tiếp xúc gần với bệnh nhân xác định, bệnh nhân tái dương tính, cần cách ly tập trung. Xét nghiệm ít nhất 2 lần ngay khi cách ly (ngày thứ nhất), lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly (ngày thứ 14). Trường hợp người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày, cần thực hiện cách ly nhưng được phép di chuyển theo lịch trình đã khai báo.

Xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly, lấy mẫu 2 ngày/lần trong thời gian lưu trú tại Việt Nam và trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày. Trường hợp người nhập cảnh làm việc trên 14 ngày, phải cách ly tập trung 6 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm được UBND TPHCM cho phép. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, tiếp tục tự cách ly tại nhà cho đủ 14 ngày. Xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung; lần 2 vào ngày thứ 6 tại nơi cách ly tập trung, lần 3 vào ngày thứ 14 kể từ ngày nhập cảnh; lấy mẫu ngay khi có triệu chứng nghi ngờ.

Trường hợp người nhập cảnh khác 2 đối tượng trên, cần cách ly tập trung;  xét nghiệm ít nhất 2 lần, lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung (ngày thứ nhất), lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly (ngày thứ 14); lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có triệu chứng nghi ngờ...

Tin cùng chuyên mục