Thêm 4 chuyến bay đưa hành khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TPHCM

Hãng hàng không Vietjet cho biết, hãng sẽ thực hiện 4 chuyến bay trong 2 ngày 13 và 14-8 để hỗ trợ đưa hành khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TPHCM.

Trong đó, 2 chuyến chặng Đà Nẵng – Hà Nội ngày 13-8 khởi hành lần lượt lúc 9 giờ  và 16 giờ.
2 chuyến chặng Đà Nẵng – TPHCM ngày 14-8 khởi hành lần lượt lúc 9 giờ  và 16 giờ.

Hành khách trên các chuyến bay này là khách du lịch bị kẹt tại Đà Nẵng do thành phố này thực hiện giãn cách xã hội, trong đó bao gồm nhiều trẻ em. Hành khách và phi hành đoàn sau khi trở về phải thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly y tế tại địa phương theo quy định.

Tất cả các chuyến bay đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan quản lý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn trước, trong và sau khi thực hiện chuyến bay. 

Trước đó, Vietnam Airlines công bố kế hoạch tổ chức 3 chuyến bay chở hơn 700 du khách từ Đà Nẵng về Hà Nội và TPHCM. Như vậy, sẽ có tất cả 7 chuyến bay giải toả du khách bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và TPHCM trong các ngày 12, 13 và 14-8. 

Theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, lượng khách du lịch mắc kẹt tại Đà Nẵng có nhu cầu về Hà Nội là 961 người, về TPHCM là 734 người.

Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị các địa phương là Đà Nẵng, Hà Nội, TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ số du khách này trở về địa phương.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tổ chức phương án vận chuyển các khách du lịch đang ở lại Đà Nẵng về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục