Thêm 37 nhân viên y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vào chi viện cho Đà Nẵng

18 giờ ngày 10-8, đoàn y, bác sĩ cùng các nhân viên y tế tình nguyện của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến TP Đà Nẵng để hỗ trợ trong công tác chữa trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, đoàn gồm 37 bác sĩ, y tế, nhân viên y tế đến từ các Trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tình nguyện đăng ký chi viện cho “điểm nóng” Đà Nẵng.

Thêm 37 nhân viên y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vào chi viện cho Đà Nẵng ảnh 1 Các nhân viên y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến TP Đà Nẵng
BS.CKII, Nguyễn Đắc Ngọc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đoàn sẽ cố gắng góp phần cùng TP Đà Nẵng để chữa trị các ca bệnh hiệu quả và sớm khoanh vùng, dập dịch sớm.

Cũng theo BS. Ngọc, đoàn nhân viên y tế của tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện nhiệm vụ dưới sự điều động công tác của Sở Y tế TP Đà Nẵng. Đoàn đi lần này do BS Phan Văn Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn.

Thêm 37 nhân viên y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vào chi viện cho Đà Nẵng ảnh 2 Các trưởng, phó đoàn xem lại danh sách các nhân viên trong đoàn
Là một thành viên trẻ trong đoàn tình nguyện lần này, bạn Nguyễn Thị Khánh Ngọc, (26 tuổi, điều dưỡng tại Khoa Gây mê hồi sức, Trung tâm Y tế TP Huế) cho biết khi thấy các hình ảnh đồng nghiệp kiệt sức khi làm việc tại các bệnh viện đã thôi thức Ngọc đăng ký tình nguyện vào chi viện cho ngành y tế TP Đà Nẵng.
Thêm 37 nhân viên y tế tỉnh Thừa Thiên Huế vào chi viện cho Đà Nẵng ảnh 3 Điều dưỡng Nguyễn Thị Khánh Ngọc
Ngọc cho biết: “Mình thực sự không sợ bị lây bệnh và không cảm thấy lo lắng, chỉ sợ không đủ sức khỏe để làm việc đến khi dập tắt dịch Covid-19. Mong muốn khi vào đây có thể làm việc hết mình, hỗ trợ một phần sức lực cùng các y bác sĩ tại TP Đà Nẵng giúp các bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh”.

Tin cùng chuyên mục