Thêm 2 ca nhiễm mới nCoV từ “ổ dịch” Vĩnh Phúc

Tối 6-2, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về việc ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, nâng số người nhiễm nCoV tại Việt Nam lên 12 trường hợp. Đáng chú ý 2 trường hợp nhiễm mới này cũng đều ở tỉnh Vĩnh Phúc và có tiếp xúc gần với một trường hợp mắc bệnh trước đó.

 

Theo Bộ Y tế, ca nhiễm thứ 11 là nữ bệnh nhân P. (49 tuổi, làm ruộng, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) là mẹ đẻ của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3-2, bệnh nhân P. xuất hiện triệu chứng ho.

Ca nhiễm thứ 12 là nữ bệnh nhân D. (16 tuổi, học sinh, hiện đang ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) là em gái ruột của bệnh nhân N.T.D đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Bệnh nhân D. ho nhẹ, mệt mỏi.

Thêm 2 ca nhiễm mới nCoV từ “ổ dịch” Vĩnh Phúc ảnh 1 Bác sĩ đang hướng dẫn người cách ly tại tỉnh Vĩnh Phúc biện pháp phòng ngừa lây nhiễm nCoV

Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, đó là mẹ ruột và em gái bệnh nhân N.T.D - là một trong 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc và cùng trở về Việt Nam ngày 17-1.

Cả hai bệnh nhân này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D nên đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng. Cả hai bệnh nhân này đều phối hợp rất tốt với cơ quan y tế thực hiện các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế. Hiện tại, sức khoẻ của hai bệnh nhân này ổn định.

Tin cùng chuyên mục