Thêm 12,5 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo phòng chống Covid-19

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã khởi động hành trình đặc biệt của năm 2020 - hành trình của những chuyến xe với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em - Chung tay đẩy lùi Covid-19”.
Đại diện Vinamilk tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội)
Đại diện Vinamilk tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu (Hà Nội)

Theo đó, sẽ có hơn 1,7 triệu ly sữa, tương đương 12,5 tỷ đồng, được chuyển đến hỗ trợ hơn 19.000 trẻ em khó khăn trên cả nước, góp phần giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành nhân sự, hành chính và đối ngoại của Vinamilk, chia sẻ hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây tác động đến nhiều thành phần trong xã hội. Đây là lúc mà trẻ em khó khăn, thiệt thòi, không có khả năng tự vệ và sức đề kháng còn yếu đang cần chúng ta nhất. Chính vì vậy, tuy phải triển khai chương trình trong điều kiện cách ly xã hội và đảm bảo tuân thủ các quy định phòng chống dịch của Chính phủ nhưng Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn quyết tâm để kịp thời bổ sung những ly sữa dinh dưỡng cho các em. 

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, Vinamilk đã liên tiếp thực hiện các chương trình ủng hộ sản phẩm dinh dưỡng tiếp sức cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, từ các chiến sĩ nơi biên giới cho đến y bác sĩ, bệnh nhân tại các điểm nóng về dịch… Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, nhân viên công ty cũng tự nguyện ủng hộ ngày lương và đi bộ nâng cao sức khỏe gây quỹ hơn 2 tỷ đồng mua khẩu trang, nước rửa tay và các nhu yếu phẩm cần thiết khác giúp trẻ em khó khăn. Như vậy, với chương trình trao tặng sữa lần này, tính đến nay Vinamilk đã dành hơn 27,5 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục