Thêm 10 người có tiếp xúc với nạn nhân vụ 2 xe khách đối đầu uống thuốc phơi nhiễm HIV

Tính đến 15 giờ chiều 3-7, có 34 người tham gia cứu người trong vụ Tai nạn giao thông ở Kon Tum tham gia uống thuốc phơi nhiễm HIV.

Ngày 3-7, Bác sĩ Nguyễn Hồ Định, Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết, trong sáng cùng ngày, tại trung tâm có thêm 7 cán bộ y, bác sĩ và 3 người dân phản ánh có tiếp xúc với nạn nhân vụ tai nạn giao thông tử vong bị nhiễm HIV. Những người này đã được chỉ định xét nghiệm và sau đó cho uống thuốc phơi nhiễm HIV.


Như vậy, tính đến 15 giờ chiều 3-7, có 34 người tham gia cứu người trong vụ Tai nạn giao thông ở Kon Tum tham gia uống thuốc phơi nhiễm HIV. Trong đó, Trung tâm y tế huyện Đắk Hà có 24 người và 10 người dân tham gia đưa nạn nhân đi cấp cứu.
Về thông tin một người dân tham gia cấp cứu có tiếp túc với nạn nhân nhiễm HIV đến trung tâm xin thuốc điều trị nhưng được cán bộ trả lời không cấp miễn phí mà phải mua, Bác sĩ Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, trong quy định các nhóm điều trị phơi nhiễm thì chưa quy định rõ người tham gia cấp cứu tai nạn giao thông. Khi tiếp nhận, cán bộ trung tâm nhiệt tình tư vấn mua thuốc, không có ý định kinh doanh thuốc gì. Sau khi có ý kiến của lãnh đạo sở, cán bộ trung tâm đã trả lại tiền và cấp thuốc điều trị miễn phí.  

* Cũng trong sáng ngày 3-7, UBND huyện Đăk Hà đã trao giấy khen cho những người tích cực tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn giao thông.
 Thêm 10 người có tiếp xúc với nạn nhân vụ 2 xe khách đối đầu uống thuốc phơi nhiễm HIV ảnh 1 Người dân tham gia cứu hộ vụ tai nạn đã được huyện tặng bằng khen
Trước đó, như SGGP Online đã phản ánh, vào trưa 30-6, tại Km1522 thuộc đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, xe khách 16 chỗ BKS 82B - 002.45 của nhà xe Vạn Thành lưu thông theo hướng từ huyện Đắk Tô về TP Kon Tum đã đâm vào xe khách BKS 82B-002.23 của nhà xe Mạnh Tiến lưu thông hướng ngược lại.

Vụ va chạm khiến 4 người chết, 12 người bị thương. Trong số 4 nạn nhân tử vong có nạn nhân M., 51 tuổi đã bị nhiễm HIV trước đó, nhưng khi đưa đi cấp cứu và làm nhiệm vụ cấp cứu, các y, bác sĩ của Trung tâm y tế huyện Đắk Hà và người dân không hay biết nên không chuẩn bị các phương án phòng hộ.

Tin cùng chuyên mục