Thế nào là đàn ông chất?

Ngày 6-1, tại Hà Nội, Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Đàn ông Chất là..." nhằm thúc đẩy những mẫu hình đàn ông tích cực hơn trong cuộc sống hàng ngày; tôn vinh những đóng góp của đàn ông đối với xã hội; cải thiện bình đẳng giới và tạo ra một thế giới an toàn hơn…

Các tác giả đoạt giải của cuộc thi
Các tác giả đoạt giải của cuộc thi
Sau 2 tháng, BTC đã nhận được hơn 100 bài viết ở khắp mọi miền đất nước và nước ngoài gửi về dự thi, trong đó người cao tuổi nhất là 72 tuổi. Có tác giả gửi tới cuộc thi 3 đến 5 tác phẩm và có tác giả dự thi ở cả hai loại hình là bài viết và ảnh hoặc chùm ảnh.
Kết quả, ban tổ chức đã chọn được 9 tác phẩm của 9 tác giả để trao giải.
Qua hàng trăm "định nghĩa" của các cây viết, đặc biệt là qua ngòi bút của phái nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, chân dung của người đàn ông đã được "tạc" nên với những... "chất" rất riêng.
Tất cả đã làm nên một bức tranh "Đàn ông Chất" đa dạng và sống động với một gam màu "chất" nhất, phản ánh được những tâm tư, mong muốn của người viết nhất, đó là: Đàn ông Chất là người đàn ông tử tế.
Giải nhất cuộc thi trị giá 30 triệu đồng được trao cho tác giả Lương Đăng Vĩnh Đức (TPHCM) với bài viết "À, chất...". Cùng đó, Ban tổ chức cũng trao 8 giải thưởng khác cho các tác phẩm xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục