Thế mới ngon

- Thương mại điện tử xứ mình lớn nhanh thiệt, hiện thời đã xếp thứ nhì Đông Nam Á về tốc độ phát triển, sau Indonesia. Mà có cái hay nữa, là không chỉ ở đô thị, người tiêu dùng ở nông thôn cũng đã bắt đầu có thói quen “quẹt màn hình” để mua sắm hàng hóa.

- Cái gì nhanh chóng, tiện lợi mà chi phí thấp là số đông sẽ khoái thôi. Ngay cả một số tiệm bán đồ ăn, đồ lưu niệm… trong các chợ truyền thống cũng đã nhanh nhảu kết hợp bán hàng kiểu cũ với bán online. Khi doanh số, lợi nhuận đều cải thiện, người bán hàng sẽ nhanh chân để không mất cơ hội.
- Thêm nữa, có vài ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ xứ mình cũng đã tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử lớn của thế giới như Alibaba, Amazon. Đơn hàng tấp nập khiến các nhà sản xuất thủy sản, giày dép, thủ công mỹ nghệ… cười hỉ hả. 
- Xuất khẩu bằng hình thức này có nhiều lợi thế, vì tiếp cận được thị trường toàn cầu. Từ công ty có doanh số mấy ngàn tỷ/năm cho tới các doanh nghiệp siêu nhỏ, ai cũng có cơ hội kiếm cơm. Giữ được uy tín, đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh chóng thì kiểu gì cũng khá.
- Một cái lợi lớn khác sẽ tới, dù chậm hơn. Đó là sự phát triển của thương mại điện tử sẽ là cú hích mạnh cho những thay đổi về quản lý, thủ tục. Những gì lạc hậu, cản trở phải sớm gỡ bỏ, thế mới ngon.

Tin cùng chuyên mục