Thế mạnh 4 tại chỗ

Trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC, CNCH), việc huy động sức mạnh của toàn dân với phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ) luôn được lực lượng Cảnh sát PCCC xác định là “vũ khí” tối ưu cho việc phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế đến mức tối đa những thiệt hại do hiểm họa cháy nổ gây ra.
Vì vậy, trong suốt quá trình hình thành, kiện toàn và phát triển của lực lượng, Cảnh sát PCCC TPHCM đã không ngừng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ PCCC, CNCH tại chỗ. Nhờ đó, phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn TP ngày càng có nhiều hơn những gam màu sáng.
Thế mạnh 4 tại chỗ ảnh 1 Lực lượng PCCC nhiều cơ sở ngày càng được nâng tầm hiện tại
 
Thế mạnh 4 tại chỗ ảnh 2 Hội thao kỹ thuật PCCC, CNCH - nơi kiểm chứng và khẳng định chất lượng phong trào Toàn dân tham gia PCCC
Thế mạnh 4 tại chỗ ảnh 3 Lực lượng PCCC  chuyên ngành tại các khu công nghiệp luôn sẵn sàng cho nhiệm vụ
 Theo số liệu thống kê, từ đầu năm đến nay, đã có hơn 50% số vụ cháy được hóa giải thành công ngay từ đầu, tránh cháy lan, tránh được thiệt hại lớn, xuất phát từ lực lượng tại chỗ ngày càng hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, lực lượng tại chỗ cũng đã cứu hộ thành công 7 người, tránh được những kết quả đau lòng. Có thể nói, lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng PCCC chuyên ngành, cùng đông đảo tầng lớp nhân dân với tinh thần chủ động, tích cực PCCC, CHCN... chính là những “cánh tay nối dài” hỗ trợ đắc lực cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp trên mặt trận phòng chống “giặc lửa” .

Tin cùng chuyên mục