The Global City: đủ yếu tố trở thành trung tâm mới, “hái ra tiền”

Trước thực trạng đất chật người đông như hiện nay, TPHCM đang xây dựng thêm các khu trung tâm vệ tinh để chia tải với vùng lõi trung tâm Nguyễn Huệ - Lê Lợi hiện hữu, đồng thời đưa thành phố ngày càng phát triển xứng tầm với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - nơi có bảng giá đất mới được UBND TP HCM công bố áp dụng từ 25-8 tối đa lên đến 810 triệu đồng/m2. Ảnh: LÊ VŨ
Phố đi bộ Nguyễn Huệ - nơi có bảng giá đất mới được UBND TP HCM công bố áp dụng từ 25-8 tối đa lên đến 810 triệu đồng/m2. Ảnh: LÊ VŨ

Nhu cầu bức thiết về một trung tâm mới cho thành phố

Tại khu vực trung tâm TPHCM, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi đang là hai trục đường có giá nhà đất đắt nhất thành phố. Trên một số trang web về bất động sản thỉnh thoảng xuất hiện các tin đăng bán nhà mặt tiền đường Lê Lợi với giá bán lên đến 1 tỷ đồng/m2 tùy diện tích.

Theo các chuyên gia BĐS nhận định, mức giá cao như vậy là do Lê Lợi - Nguyễn Huệ nằm ngay trung tâm của thành phố. Và khu vực này cũng là lựa chọn hàng đầu cho các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí của du khách. Vào các dịp lễ tết, nơi đây thường đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, vui chơi mỗi ngày. 

Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực BĐS từng chia sẻ: “Khu vực trung tâm của thành phố, bao gồm tuyến phố Nguyễn Huệ và Lê Lợi là điểm đến mang tính biểu tượng, văn hóa, lịch sử thu hút rất đông du khách và người dân thành phố đến vui chơi, trải nghiệm. Với sự gia tăng nhanh chóng về dân số như hiện nay, thành phố cần phát triển thêm các khu vực trung tâm mới tầm cỡ về tài chính, thương mại, công nghệ… để chia tải với khu trung tâm hiện hữu”. 

Cách đây vài năm, trước khi Quốc hội phê duyệt Thủ Đức lên cấp thành phố, kiến trúc sư Ngô Viết Sơn Nam - chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch cũng nhận định: Việc xây dựng thành phố phía Đông (Thủ Đức) với 6 vùng trọng điểm sáng tạo, tương đương với 6 khu đô thị lớn sẽ giúp tổng sản phẩm nội địa (GDP) của thành phố tăng nhiều lần. Quy hoạch khu vực này sẽ là quy hoạch cho cả một thành phố rộng lớn và phát triển tầm xa hơn với kết nối đồng bộ từ hạ tầng đến công nghệ.

Nút giao An Phú - một trong 7 vị trí giao thông huyết mạch kết nối rất gần với “trái tim The Global City”. Ảnh: LÊ VŨ
Chia sẻ cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn ngày 22-6-2022, Giáo sư Đặng Hùng Võ kiến nghị: “Mỗi đô thị lớn, khu vực trung tâm đều có sức sống riêng. Nhưng trung tâm mới cho TPHCM cần phải là nơi có mật độ kinh tế cao, nơi người dân đến và kiếm được tiền, cộng với giá trị đắc địa khác về phong thủy”. 

Giáo sư Võ gợi ý, trung tâm mới của thành phố nên là một nơi tạo nên sự kết nối thuận tiện về thương mại, tài chính, công nghệ, và nằm ở vị trí trung tâm các vùng trọng điểm sáng tạo của thành phố. Một đại đô thị năng động, hiện đại và đẳng cấp song phải được thiết kế và quy hoạch tầm cỡ quốc tế, không chắp vá, manh mún để thu hút được đầu tư, trở thành nơi an cư lý tưởng cho những công dân Việt Nam và quốc tế.

Tiềm năng đầu tư của The Global City 

The Global City - đại đô thị mang chuẩn quốc tế của Masterise Homes đang hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một trung tâm mới của TPHCM.  

Phối cảnh dự án Đại đô thị The Global City tại phường An Phú, TP Thủ Đức
Dự án có quy mô khoảng 117,4ha; mặt tiền liền kề cao tốc Long Thành - Dầu Giây, một mặt giáp đường Đỗ Xuân Hợp, cạnh sông Rạch Chiếc, sát 3/6 vùng trọng điểm của thành phố. Đại đô thị cận kề với Trung tâm công nghệ - tài chính Thủ Thiêm, khu công nghệ cao (SHTP), Khu trung tâm công nghệ thông tin - công nghệ giáo dục (Đại học quốc gia). Trong vòng bán kính 2km, The Global City dễ dàng kết nối với các tuyến đường trọng yếu của khu vực như Xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ… và như một cửa ngõ để vào trung tâm thành phố từ sân bay Long Thành.

Theo ước tính của đơn vị phát triển dự án, với các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống sôi động, The Global City có tổng sức chứa lên đến 192.000 người bao gồm cả du khách và cư dân. Những hạ tầng tiện ích như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, kênh đào dài 2km với khu nhạc nước quy mô hàng đầu Đông Nam Á… sẽ là những thỏi nam châm hút du khách đến trung tâm mới của thành phố.

The Global City hội tụ tất cả yếu tố về một trung tâm mới của TPHCM. Ảnh: Masterise Homes
Bên cạnh đó, với diện tích rộng lớn gồm các phân khu nhà ở cao tầng và thấp tầng, The Global City dự kiến trở thành một trong những khu dân cư quy mô lớn của TP Thủ Đức cũng như TPHCM, có thể lên tới 37.000 người.

Quy tụ những lợi thế về quy hoạch bài bản, chủ đầu tư tầm cỡ quốc tế, hạ tầng kết nối tốt, vị trí đắc địa của hiện thực và tương lai… The Global City được kỳ vọng sẽ là trung tâm mới “hái ra tiền” cho các nhà đầu tư có tầm nhìn về kinh doanh.

Tìm hiểu thêm về The Global City tại: https://masterisehomes.com/the-global-city

Tin cùng chuyên mục