Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018

Dự án Xuân yêu thương giúp các em học sinh rèn luyện những kĩ năng cần thiết như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lập kế hoạch và hơn hết là rèn luyện nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm yêu thương trong mỗi học sinh.  

Trong không khí náo nức của những ngày giáp Tết Mậu Tuất, tiếp nối thành công của chiến dịch Xuân yêu thương 2017, Hệ thống iSchool đã tiếp tục triển khai chiến dịch Xuân yêu thương 2018, hướng các em học sinh đến các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm sẻ chia sự ấm áp của không khí xuân đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ được hưởng một cái Tết trọn vẹn hơn.

Có những ngày giáp Tết thật khác!

Mùa xuân luôn được biết đến như mùa của sự đoàn viên, sự ấm áp tình yêu thương giữa con người với con người. Những ngày giáp Tết, trong khi mọi người, mọi nhà đang tất bật mua mua sắm quần áo đẹp, thức ăn ngon, quay quần cùng nhau trang hoàng nhà cửa rực rỡ sắc màu đón Tết, thầy trò iSchool lại tìm thấy một niềm vui ấm áp khác, đó là tự mình quyên góp những phần quà ý nghĩa, thiết thực dành tặng đến với những hoàn cảnh khó khăn, từ gạo, bột ngọt, đường, dầu ăn, nước mắm, bánh mứt,… đến những bộ quần áo hay chiếc chăn đơn sưởi ấm đêm đông giá lạnh.

Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 1 Các em học sinh tự tay chuẩn bị những phần quà tặng cho chuyến hành trình Xuân yêu thương

Ý nghĩa từ trong cách tổ chức

Điều đặc biệt của Xuân yêu thương tại iSchool còn nằm ở chỗ tất cả các hoạt động đều mang tính tự nguyện và tự thực hiện.

Các bạn học sinh iSchool chính là những người lên kế hoạch cho chuyến đi tình nguyện của mình. Bắt đầu từ việc quyên góp, chọn lọc và liên hệ các hộ gia đình khó khăn, cho đến việc chọn quà, thăm hỏi, tổ chức các hoạt động sửa sang nhà cửa. 

Qua hơn 2 tuần vận động, hơn 350 triệu đồng, 1.300 kg gạo, hơn 1.000 phần quà và hàng trăm phần thùng mì tôm, thùng quần áo, bánh, kẹo, sữa, tã, dầu ăn,... đã được quyên góp và sẵn sàng để san sẻ đến 104 gia đình có hoàn cảnh thực sự khó khăn, 13 tổ chức, mái ấm tình thương các tại các địa phương.

Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 2
Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 3
Ngoài sự tham gia của Thầy trò Nhà trường, còn có sự góp công, góp sức nhiệt tình từ Quý Phụ huynh học sinh, với mong muốn thông qua các hoạt động tình nguyện, mang lại các giá trị tinh thần và đạo đức, những bài học nhân văn mà trong sách vở không có, nhằm khơi dậy lòng trắc ẩn và tình cảm của các em học sinh, giúp các em tiếp thu những bài học tốt hơn, từng bước hoàn thiện nhân cách của bản thân. Từ đó mối quan hệ giữa Phụ huynh, học sinh và nhà trường ngày thêm gắn kết.
Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 4 Xuân yêu thương gắn kết Nhà trường, Phụ huynh và học sinh thông qua những hoạt động ý nghĩa

Những cái Tết đong đầy hơi ấm tình người

Không chỉ đơn thuần là hoạt động đến thăm, chúc Tết, tặng quà cho những gia đình khó khăn, neo đơn, với Xuân yêu thương, các em học sinh còn có những hành động thiết thực góp phần giúp những gia đình sớm mang cái Tết ấm cúng về như lau dọn, sơn sửa, trang hoàng lại nhà cửa hay đơn giản là nấu một bữa cơm đủ đầy ngày cận Tết cho những gia đình có các cụ già neo đơn, thiếu thốn tình thân, tình cảm gia đình. 

Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 6 Các em học sinh hăng hái lau dọn, sửa sang nhà cửa, mang Tết ấm về với những gia đình khó khăn
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc Điều hành Hệ thống iSchool cho biết: “Dự án còn giúp các em rèn luyện những kĩ năng cần thiết như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lập kế hoạch và hơn hết là rèn luyện nhân cách, nuôi dưỡng tâm hồn, tình cảm yêu thương trong mỗi học sinh. Thông qua những chuyến đi ý nghĩa, tôi thấy những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt, những ánh mắt chan chứa tình cảm của các em học sinh. Điều đó có giá trị hơn cả vô vàn bài học mà nếu chỉ ngồi trên lớp, các em khó mà học được.”
Thầy trò iSchool đong đầy hơi ấm tình người với Xuân yêu thương 2018 ảnh 7
Những trái tim nhỏ làm ấm tình xuân
Yêu lắm những con người đã viết lên một định nghĩa khác về Tết - Tết không chỉ là "Thịt mỡ, Dưa hành, Câu đối đỏ - Cây nêu ngày Tết, Bánh chưng xanh" nữa, mà Tết chính là lúc các bạn trẻ vô ưu vô lo, hăng hái quyên góp, cùng đến với những mảnh đời cơ cực, bất hạnh.
Tết là lúc chung tay sẻ chia hơi ấm. Tết là lúc tìm thấy hạnh phúc trong nụ cười của người khác.
Xuân yêu thương với những trái tim nhân ái iSchool lan tỏa rộng rãi trên mọi miền đất nước

Tin cùng chuyên mục