Thầy giáo 3 năm mắc bệnh hiểm nghèo

Đang là giáo viên dạy giỏi, một chủ tịch công đoàn năng nổ và nhiệt tình trong công việc, đột nhiên, thầy Ngô Văn Cúc (52 tuổi, giáo viên Trường THCS Mai Thị Út, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) bị tai biến, mất khả năng lao động, hiện không thể sinh hoạt và đi lại được. 

Cô Nguyễn Thị Tám, vợ thầy Cúc, nghẹn ngào kể: “Cách đây khoảng 3 năm, trong một lần giảng bài trên lớp, anh Cúc đột nhiên không thể nói được. Tưởng mình giảng bài nhiều rồi bị tắt tiếng, anh bỏ qua. Cho đến 2 ngày sau, khi hướng dẫn học sinh lao động, anh Cúc thấy lưỡi mình tê, tay chân cử động khó khăn. Gia đình vội vàng đưa anh cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cai Lậy. Bác sĩ cho biết, anh bị tai biến mạch máu não”.

Điều trị ở đây một thời gian, thầy Cúc chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang rồi Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM điều trị. Các bác sĩ đã chẩn đoán thầy Cúc xơ cứng cột bên teo cơ, bệnh tăng huyết áp vô căn (một bệnh lạ thuộc dạng thoái hóa hệ thần kinh).

Thầy Cúc cảm thấy buồn và bi quan vì dùng nhiều cách chữa trị mà không có tiến triển, phải nằm một chỗ. Thầy cũng không ăn uống được gì nhiều nên đã sụt đến hơn 20kg. Mọi sinh hoạt cá nhân của thầy đều phải nhờ đến sự hỗ trợ của vợ (ảnh).

Thầy giáo 3 năm mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 1
Hoàn cảnh hiện tại của thầy hết sức khó khăn, không đất canh tác. Quê thầy ở Gò Công Tây, hai vợ chồng đều là giáo viên, vì công tác xa nên gia đình phải ở nhà tập thể của trường. Từ khi thầy nghỉ việc thì nguồn thu nhập chủ yếu chỉ dựa vào đồng lương của cô Tám, nhưng cũng chẳng còn được bao nhiêu do bị trừ bớt các khoản vay ngân hàng.

Trong khi đó, 2 đứa con, một đang học đại học năm thứ 4 ở TPHCM, một đang học lớp 9. Khó khăn vẫn chưa hết với gia đình khi được biết, bản thân cô Tám sức khỏe cũng không tốt, bị bệnh xương khớp trong người, hàng ngày đều phải uống thuốc và khám định kỳ.

Do hoàn cảnh gia đình thầy Cúc khó khăn nên ban giám hiệu trường cố gắng sắp xếp thời khóa biểu hợp lý để cô Tám vừa có điều kiện chăm sóc thầy, vừa đảm bảo giờ dạy trên lớp. Cô ngậm ngùi: “Lạy trời cho ảnh mau hết bệnh để về vợ chồng cùng lo cho con cái ăn học”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục