Thay đổi nhận thức và cuộc đời với 30 giây mỗi ngày

Con người phát triển từ đâu? Trí thông minh nhân tạo là gì? Dinh dưỡng đa lượng khác vi lượng thế nào? Chụp cắt lớp khác gì với chụp cộng hưởng từ? Con chó của Pavlov, Phân tâm học và Liệu pháp Nhận thức của Beck là lí thuyết gì?... Những câu hỏi tưởng như rất khó trả lời này sẽ được giải thích vô cùng đơn giản, dễ hiểu, trực quan trong bộ sách 30 Giây khoa học vừa được NXB Kim Đồng phát hành.

5 tập đầu tiên của bộ sách gồm 30 Giây AI & Robot học, 30 Giây Dinh dưỡng, 30 Giây Tâm lí học, 30 Giây Nhân chủng học30 Giây Y học sẽ giải đáp gần như tất cả mọi thắc mắc của bạn trong từng lĩnh vực.

Thay đổi nhận thức và cuộc đời với 30 giây mỗi ngày ảnh 1 Bộ sách "30 Giây khoa học" được các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực biên soạn
30 Giây AI & Robot học trình bày các cột mốc lịch sử, khái niệm cốt lõi trong lĩnh vực robot học và trí thông minh nhân tạo. Cuốn sách đưa ra các giải thích dễ hiểu nhất về bản chất các cuộc cách mạng công nghệ mới.
Giống như một chuyến tham quan có hướng dẫn đầy đủ, cho thấy ý nghĩa của việc nhân loại được bao quanh bởi các cỗ máy vượt trội hơn con người, thay thế được con người, thậm chí bắt chước con người ngày càng nhuần nhuyễn, cuốn sách chính thức là bước đệm để bạn nắm bắt nền công nghệ mới, hay ít ra cũng có một quan điểm đúng đắn và tường tận về chúng.

30 Giây Dinh dưỡng miêu tả các hoạt động tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, đánh giá những nhóm thực phẩm và ảnh hưởng của chúng lên cơ thể, thống kê các phương pháp sản xuất thực phẩm hiện đại.

Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với cuộc sống, tăng hiểu biết về các nguyên tắc dinh dưỡng. Từ đó giúp người đọc đưa ra các quyết định thông minh về chế độ ăn và lựa chọn thực phẩm.

30 Giây Tâm lí học giới thiệu các dòng tư tưởng hàng đầu trong một lĩnh vực hấp dẫn, từ tâm lý học hành vi tới tâm lý học nhận thức, chỉ ra những cách thức giải quyết các giằng xé trong mỗi cá nhân chúng ta, tối ưu hóa các quyết định vì lợi ích của bản thân nói riêng và xã hội nói chung. Dù bạn chọn đọc lướt qua hay đọc kỹ từ đầu chí cuối, bạn sẽ được nắm bắt về thực thể phức tạp nhất trong toàn vũ trụ: Tâm trí con người.

30 Giây Y học trình bày các cột mốc quan trọng trong phương thức điều trị, bước tiến công nghệ, các loại thuốc và bệnh tật. Trong cuốn sách này, những bí mật đằng sau các công nghệ y học như cấy ghép ốc tai điện tử để phục hồi thính giác, cấy ghép chi sinh học để người bệnh có thể điều khiển được, hiến tạng… sẽ được mô tả bằng những ngôn từ gần gũi và dễ hiểu nhất.

Bạn đọc sẽ sớm trở thành một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh, từ chụp X-quang cho đến MRI (cộng hưởng từ), từ siêu âm cho đến chụp CT (cắt lớp). Không những thế, cuốn sách tiết lộ tất cả những gì bạn muốn tìm hiểu về các quá trình điều trị, như hóa trị, y tế dự phòng bao gồm cả tiêm phòng và phòng tránh thai.

30 Giây Nhân chủng học khám phá con người qua 50 sự kiện và sáng kiến, giúp bạn hiểu chúng ta đã tiến hóa từ tổ tiên giống tinh tinh thành sinh vật có khả năng phóng tên lửa lên sao Hỏa như thế nào. Bộ não người là thứ phức tạp nhất từng được biết đến trong vũ trụ, cho phép ta sử dụng công cụ và phát triển các công nghệ đáng kinh ngạc phục vụ cho cuộc sống và định hình hành tinh này.

Làm người đồng nghĩa với tương tác, bạn có thể khám phá cách thức chúng ta tổ chức xã hội, tìm hiểu vì sao nghi thức và nghi lễ lại quan trọng đến vậy, và vì sao ta phải phát triển các hệ thống niềm tin đa dạng và phức tạp. Cuốn sách này là cách nhanh nhất để hiểu ý nghĩa của việc làm người.

30 Giây khoa học là lựa chọn tuyệt vời cho những người bận rộn. Mỗi cuốn sách được cấu trúc 50 mục, mỗi mục được gói gọn trong vòng 30 giây - chỉ với 300 từ và một hình ảnh minh họa. Đúng như tên gọi, với 30 giây mỗi lần đọc, bạn đã có thể nắm được một khái niệm then chốt, đủ sâu sắc và chính xác. Ngay khi được xuất bản tại Anh và các nước châu Âu, 30 Giây khoa học nhanh chóng trở thành bộ sách cần phải có của mỗi gia đình.

Bộ sách được các chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực biên soạn. Đó là các giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu danh tiếng, giảng viên đại học uy tín của Anh, Mỹ và nhiều quốc gia khác. Mỗi cuốn sách tập hợp tinh hoa trí tuệ hàng chục năm nghiên cứu của các nhà khoa học. Bạn có thể tìm thông tin các nhân, trang web hay blog của họ để theo dõi ở phần cuối sách.

Tin cùng chuyên mục