Thất vọng ở kênh Hy Vọng

Nhiều bạn đọc đã gọi điện đến Đường dây nóng Báo SGGP phản ánh thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng của kênh Hy Vọng (khu vực đường Phan Huy Ích, phường 15, quận Tân Bình, TPHCM).
Rác thải các loại, thùng mốp, bao ni lông, xác súc vật, ghế sa lông… đã gom tụ trên mặt nước một đoạn dài hàng chục mét trên đoạn kênh này
Rác thải các loại, thùng mốp, bao ni lông, xác súc vật, ghế sa lông… đã gom tụ trên mặt nước một đoạn dài hàng chục mét trên đoạn kênh này

PV Báo SGGP đã đến xác minh thực tế, ghi nhận rác thải các loại, thùng mốp, bao ni lông, xác súc vật, ghế sa lông… đã gom tụ trên mặt nước một đoạn dài hàng chục mét trên đoạn kênh này. Mùi hôi thối, muỗi mòng, chuột bọ… lan tỏa toàn khu vực. Ô nhiễm môi trường đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc giảng dạy, học tập của thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Phan Huy Ích (bên cạnh kênh Hy Vọng).

Theo người dân địa phương, khoảng cuối năm 2017, chính quyền đã dỡ bỏ cây cầu trên đường Phan Huy Ích và lắp đặt cống hộp. Cống hộp có tiết diện nhỏ và vị trí không thuận lợi, nên tình trạng rác thải ùn ứ đã xảy ra liên tục. Do rác ùn ứ, nước trong kênh không lưu thông, nên cứ mưa là ngập. Nước dâng lên tràn đường Phan Huy Ích và gây ngập sâu nhà dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt. 

Kênh Hy Vọng là một trong 3 dòng kênh tiêu thoát nước khu vực phía Bắc sân bay Tân Sơn Nhất. Đề nghị chính quyền các cấp và sở ngành nhanh chóng nạo vét, cải tạo con kênh này để đảm bảo tiêu thoát nước và trả lại cuộc sống trong lành, sạch đẹp cho cư dân.

Tin cùng chuyên mục