Tháp tải điện ở miền Bắc Iraq bị tấn công

THX đưa tin, các tay súng chưa rõ danh tính đã dùng vật liệu nổ phá hoại một tháp truyền tải điện ở tỉnh Nineveh, miền Bắc Iraq. Bộ Điện lực Iraq cho biết, vụ tấn công đã phá hỏng tháp truyền tải điện nối các khu vực ở phía Đông thành phố Mosul, thủ phủ của tỉnh Nineveh, với đập Mosul, gây mất điện trên phạm vi toàn tỉnh. 
Lực lượng đặc nhiệm Iraq tuần tra tại thành phố Basra. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Lực lượng đặc nhiệm Iraq tuần tra tại thành phố Basra. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong những ngày vừa qua, một số tháp truyền tải điện tại các tỉnh Salahudin, Kirkuk và Nineveh cũng như các khu vực al-Nebai và Tarmiyah ở phía Bắc thủ đô Baghdad đã bị đánh bom, gây mất điện trên diện rộng.

Theo bộ trên, các vụ phá hoại tháp truyền tải điện nhằm mục đích cắt đứt hệ thống lưới điện quốc gia giữa các tỉnh, cản trở các dự án và làm suy giảm năng lực của Bộ Điện lực. 

Trước tình hình này, Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã triệu tập các cuộc họp để thảo luận về các vụ tấn công và chỉ đạo quân đội tăng cường bảo vệ các đường dây truyền tải điện. Các nhà máy điện của Iraq hiện chỉ có công suất 19.000 megawatt, thấp hơn nhiều so với nhu cầu 30.000 megawatt của nước này.

Tin cùng chuyên mục