Thắp sáng ước mơ cho học sinh hiếu học

Tiếp nối hành trình “Thắp sáng niềm tin”, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Ánh Ngọc (học sinh lớp 10 Trường THPT Thủ Đức), là học sinh giỏi nhiều năm liền, đoạt giải ba học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 9 cấp thành phố. 
Trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Ảnh: TẤN KHƯƠNG
Trao tặng học bổng cho em Nguyễn Thị Ánh Ngọc. Ảnh: TẤN KHƯƠNG

Nguyễn Thị Ánh Ngọc ước mơ có thể theo học Khoa Du lịch Trường Đại học KHXH-NV TPHCM để trở thành một hướng dẫn viên du lịch sau này. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi em đang sống cùng mẹ, bà ngoại lớn tuổi, một người chị bị liệt não bẩm sinh và một người em đang học lớp 6; thu nhập nuôi sống cả gia đình chỉ trông chờ vào xe nước mía của mẹ. Đồng cảm và tiếp sức cho em viết tiếp ước mơ, EVNHCMC đã tặng Ánh Ngọc suất học bổng trị giá 15 triệu đồng; Công ty Điện lực Thủ Đức sửa chữa hệ thống điện cho gia đình, cùng chính quyền địa phương tặng gia đình em nhiều phần quà thiết yếu.

Với 26 suất học bổng đã trao cho các gương điển hình vượt khó học giỏi trên địa bàn TPHCM, “Thắp sáng niềm tin” lại tiếp tục nhiệm vụ cao đẹp của mình trong việc tìm kiếm những gương sáng khó khăn đang cần sự hỗ trợ để có thể tiếp thêm nghị lực, giúp các em hoàn thành con đường học tập để trở thành công dân tốt phục vụ cho đất nước. Đây cũng là trách nhiệm mà EVNHCMC đã đề ra, không chỉ đảm bảo cung cấp điện ổn định mà còn phải thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội cho người dân thành phố.

Tin cùng chuyên mục