Thắp lửa truyền thống “Người về mang tới những mùa xuân”

Ngày 28-1, tại xã Pác Bó, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Người về mang tới những mùa xuân”, nhân kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ về nước trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam (28-1-1941 - 28-1-2021).
Các đại biểu chia sẻ những câu chuyện về sự kiện lịch sử tại buổi giao lưu
Các đại biểu chia sẻ những câu chuyện về sự kiện lịch sử tại buổi giao lưu

Tại cuộc giao lưu, các chuyên gia, nhà khoa học, nhân chứng đã chia sẻ những câu chuyện về sự kiện lịch sử đón Người về nước mùa xuân năm 1941 và những thành tựu mà cách mạng Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh Việt Nam đang rơi vào khủng hoảng đường lối giải phóng dân tộc, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước. Trong 30 năm bôn ba ở nước ngoài, Người đã tìm đến với ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tìm ra con đường chân lý cứu nước, cứu dân. Trưa 28-1-1941 (tức mùng 2 Tết Tân Tỵ), Người đã trở về Tổ quốc, chính thức đặt chân lên đất mẹ Việt Nam tại mảnh đất Pác Bó. Sự kiện Bác Hồ về nước đã mở ra một chương mới hết sức quan trọng cho cách mạng Việt Nam, làm nên những mùa xuân huy hoàng của dân tộc, từ cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lập nên nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, đến những chiến thắng lừng lẫy trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, giành lại độc lập tự do cho đất nước...

Trong cuộc giao lưu, một số đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ cũng đã chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của mình trong vai trò là thế hệ kế tục những thành quả cách mạng của các thế hệ cha anh đi trước. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, bày tỏ mong muốn thế hệ trẻ sẽ hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức cách mạng của Bác; hiểu biết và tự hào thêm về lịch sử và truyền thống cách mạng, thêm tình yêu quê hương, đất nước, từ đó xác định hành động cụ thể của mình trong học tập, lao động, cống hiến sức trẻ của mình đối với đất nước.

Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn công tác của Trung ương Đoàn với sự tham gia của các thành đoàn, tỉnh đoàn như Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Cao Bằng… đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng Xà Phìn, đồn biên phòng Xuân Trường và chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Trung ương Đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương” tặng học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi; tặng quà hộ nghèo.

Tin cùng chuyên mục