Thắp lên ngọn lửa yêu thương

Chiều cuối năm Đinh Dậu se lạnh, khu điều trị của Khoa Ngoại, Khoa Lão Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Bình Phước khá vắng vẻ, nhưng bên trong bếp ăn tình thương của BV vẫn ấm áp lửa hồng.
Hơn 15 năm qua, bếp ăn tình thương này là nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện với bệnh nhân nghèo
Hơn 15 năm qua, bếp ăn tình thương này là nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện với bệnh nhân nghèo

Đã hơn 15 năm nay, bếp ăn tình thương này là nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện với bệnh nhân nghèo.

Chiều nay Hội phật tử Đồng Xoài nấu món bún Huế chay. Người đi chợ, người nhặt rau, người chụm củi, người nấu nước lèo… Các bệnh nhân và người nuôi bệnh nối nhau xếp hàng ngay ngắn chờ nhận bữa ăn từ thiện. Ai cũng tỏ lòng cảm kích khi được giúp đỡ.

Ông Hồ Văn Nhật, chủ nhiệm bếp ăn, cho biết: “Mỗi ngày bếp ăn tình thương này cung cấp khoảng 700 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Bếp ăn nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng khắp nơi trong tỉnh Bình Phước, đặc biệt là sự đóng góp của các sư cô và phật tử chùa Quang Minh. Tất cả đều đến với bếp ăn bằng tấm lòng sẻ chia, tương thân tương ái”.

Mỗi ngày bếp ăn tình thương này đều đỏ lửa. Các nhóm thiện nguyện Nhị Xuân, Thanh Thanh, Hạnh Nguyện, Hoa Nghiêm… đã chia nhau túc trực hàng ngày để nấu cơm.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, cho biết: “Trung bình mỗi ngày BV có 700 lượt bệnh nhân tới khám bệnh và khoảng 500 bệnh nhân nội trú. Đa số bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các huyện biên giới Bù Đốp, Bù Gia Mập, Lộc Ninh. 15 năm qua, bếp ăn tình thương này đã giúp các bệnh nhân nghèo vơi bớt gánh nặng tiền ăn khi phải điều trị nội trú”.

Tin cùng chuyên mục