Tháo nút thắt các dự án lớn, chú trọng công tác y tế dự phòng

Ngày 29-5, Đảng bộ phường Phú Thuận, quận 7 tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đảng bộ Trung tâm Y tế quận 7 cũng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Mở rộng đường, hẻm

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội Đảng bộ phường Phú Thuận, đồng chí Võ Khắc Thái biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Thuận nỗ lực đạt được thời gian qua. Nhiệm kỳ qua, cơ cấu kinh tế của phường đảm bảo phát triển theo định hướng chung của quận là thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây dựng. Đời sống người dân ngày một nâng cao. Cuối năm 2019, phường không còn hộ nghèo có mức thu nhập dưới 28 triệu đồng/năm, vượt trước một năm so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tháo nút thắt các dự án lớn, chú trọng công tác y tế dự phòng ảnh 1 Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ phường Phú Thuận nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí. Ảnh: MAI HOA

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, phường đã chuyển hóa 5 khu đất trống tồn đọng rác thành công viên, lắp đặt các dụng cụ tập thể dục và trò chơi thiếu nhi phục vụ người dân. Trong nhiệm kỳ, có 28 tuyến đường, hẻm đã được nhân dân, doanh nghiệp chung tay đóng góp 100% kinh phí để nâng cấp, cải tạo, với tổng số tiền lên tới 21,8 tỷ đồng.

Đồng chí cũng lưu ý phường Phú Thuận cần trẻ hóa, tập trung hơn nữa công tác phát triển đảng. Bởi với 596 đảng viên, so với tổng số dân của phường là hơn 46.000 người thì tỷ lệ là 1,2% dân số, vẫn còn khá thấp so với tỷ lệ trung bình của quận là 1,5%. Tỷ lệ đảng viên trẻ cũng còn ít.

Theo đồng chí Võ Khắc Thái, phường Phú Thuận có những lợi thế riêng. Đó là nhiều dự án lớn đang chuẩn bị triển khai, như Dự án Mũi đèn đỏ, mở rộng đường Đào Trí từ 12m lên 40m, đường Phú Thuận sẽ mở rộng thành 30m. Đồng chí đề nghị phường tập trung quyết liệt, cùng các đơn vị chức năng tháo nút thắt về giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ. Khi các dự án này triển khai sẽ góp phần giải quyết được các vấn đề kinh tế xã hội và tạo nguồn thu ngân sách lớn.
Tháo nút thắt các dự án lớn, chú trọng công tác y tế dự phòng ảnh 2 Đồng chí Võ Khắc Thái, Bí thư Quận ủy quận 7 phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: MAI HOA

Đặc biệt, đồng chí Võ Khắc Thái nhấn mạnh một nhiệm vụ của phường Phú Thuận trong thời gian tới là tập trung mở rộng hẻm. Địa bàn phường có tới 48 hẻm chính và 290 hẻm nhánh. Theo đồng chí, mở rộng hẻm sẽ góp phần rất lớn trong chỉnh trang đô thị, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy. Do vậy, phường cần thống nhất, quyết tâm cao nhất trong việc tập trung mở rộng hẻm.

Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng đề nghị ngay sau đại hội, Đảng bộ phường cần xây dựng quy chế làm việc trên tinh thần khoa học, có phân công cụ thể rõ ràng trách nhiệm từng cá nhân; hết sức chú ý vai trò của ủy ban kiểm tra, cấp ủy trong việc kiểm tra giám sát.

Các đại biểu đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 13 đồng chí. Đồng chí Trần Nguyễn Hoàng tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Chú trọng công tác y tế dự phòng

Cũng trong ngày 29-5, Đảng bộ Trung tâm Y tế quận 7 tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND quận 7 dự đại hội.

Tháo nút thắt các dự án lớn, chú trọng công tác y tế dự phòng ảnh 3 Đồng chí Bùi Thị Ngọc Hiếu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Trung tâm Y tế quận 7 và các đại biểu được bầu dự đại hội Đảng bộ quận
Trong nhiệm kỳ qua, các chỉ tiêu nghị quyết đề ra từ đầu nhiệm kỳ đến nay đều đạt. 100% phường đạt chuẩn quốc gia về y tế; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng đến nay dưới 3%; Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đủ các loại vaccine cơ bản đạt trên 95%. Công tác giám sát và khống chế dịch Covid-19 mà quận đã và đang triển khai cũng được các cấp ngành chuyên môn đánh giá cao.

Dự báo trong giai đoạn tới, quy mô dân số quận 7 tiếp tục tăng cao, mức sống người dân nâng lên rõ rệt. Ngoài các bệnh truyền nhiễm thì các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, tim mạch, huyết áp…. cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, các dịch bệnh do virus gây ra cũng có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào. Điều này đòi hỏi công tác y tế dự phòng cần được nâng cao hơn nữa. 

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 7 đồng chí. Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban chấp hành đã bầu đồng chí Mai Hồng Tiến giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Đại hội cũng bầu ra đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 3 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Tin cùng chuyên mục