Tháo dỡ các bảng quảng cáo không an toàn

Ngày 10-8 vừa qua, một bảng quảng cáo lớn ở quốc lộ 1 (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TPHCM) bất ngờ đổ sập, làm 1 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Vụ việc này gióng lên hồi chuông cảnh báo về thực trạng có các bảng quảng cáo không an toàn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe người dân. 
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Lẽ ra các bảng quảng cáo đã bị hư hỏng, rách nát, không còn sử dụng (do đã hết hợp đồng, không còn nhu cầu quảng cáo), đơn vị quản lý, sở hữu phải tháo dỡ, gỡ bỏ. Tuy nhiên, do không có đơn vị nào quản lý, nên hiện nay vẫn thấy có những bảng quảng cáo lớn chỉ còn trơ khung sắt hoặc rách nát nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, vừa mất an toàn, vừa gây mất mỹ quan đô thị. Các bảng quảng cáo bị bỏ rơi, vô chủ, hoặc quảng cáo “chui”, không đảm bảo an toàn đang trở thành mối hiểm họa treo lơ lửng trên đầu người dân. Đặc biệt, trong mùa mưa gió, dông bão, rất dễ thành tai họa “từ trên trời rơi xuống”.

Vì vậy, các địa phương cần rà soát, thống kê, yêu cầu các đơn vị, tổ chức, cá nhân là chủ nhân, quản lý các bảng quảng cáo không an toàn phải có trách nhiệm sửa chữa, tháo dỡ để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Trường hợp đã thông báo mà các đơn vị liên quan không tiến hành tháo dỡ thì cần có biện pháp kiên quyết xử lý; nếu để xảy ra tai nạn, sự cố gây chết người, thì phải xem xét xử lý hình sự.

Tin cùng chuyên mục