Thanh xuân trở lại trong Thời hoa dại

Đề tài thanh xuân vườn trường tưởng quen thuộc nhưng trong Thời hoa dại một câu chuyện trải dài ở hai thời kỳ khác nhau vẫn mang đến những cung bậc cảm xúc xao xuyến.


Câu chuyện của Thời hoa dại xoay quanh nhân vật Châu - một người phụ nữ U40 có gia đình, sống chín chắn, hướng nội. Tuy có cuộc sống đầy đủ nhưng lại cô đơn và nhàm chán vì không được sự đồng cảm của chồng và con gái.

Cô khao khát được bày tỏ những cảm xúc mãnh liệt của mình và những mâu thuẫn trong chính bản thân cô. Cuộc sống hiện tại khiến cô nhớ lại thời thanh xuân nổi loạn của bản thân mình. Một Châu thời trẻ - với bản tính hoang dã, xốc nổi, cư xử trẻ con và được bạn bè thời cấp ba đặt biệt danh là “Trâu điên”.

Thanh xuân trở lại trong Thời hoa dại ảnh 1 Phương Linh (trái) và Khánh Vân đảm nhận vai Châu ở hai thời kỳ

Đảm nhận vai Châu giai đoạn thanh xuân trong phim là diễn viên Khánh Vân – người nổi tiếng với vai Trà Long trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ. Lần trở lại này, Khánh Vân mang đến hình ảnh một cô gái nổi loạn từ cách ăn mặc cho đến tính cách, lối cư xử. Nhưng nó cũng dễ khiến nhiều người trẻ nhìn thấy bóng dáng thanh xuân của mình qua nhân vật Châu.

“Khả năng sáng tạo của Khánh Vân thật sự xuất sắc, hơn cả mong đợi của tôi cho nhân vật” – đạo diễn Thắng Vũ chia sẻ về nhân vật này.

Thanh xuân trở lại trong Thời hoa dại ảnh 2 Bộ phim gợi nhớ về những năm tháng thanh xuân kỷ niệm

Trong khi đó, nhân vật Châu ở thời kỳ trưởng thành do Phương Linh thủ vai. Nói về việc tìm kiếm nhân vật này, đạo diễn Thắng Vũ cho biết thêm: “Phương Linh xuất hiện rất tình cờ và chỉ trong take diễn đầu tiên là tôi đã quay sang nhà sản xuất nói nhỏ rằng đây chính là nhân vật Châu lớn mình vẫn đang loay hoay tìm định hướng”.

Bối cảnh chính của Thời hoa dại là Đà Lạt mộng mơ nhưng tại hai thời điểm và hai thời kỳ khác nhau. Đó là Đà Lạt những năm 2000 và Đà Lạt của hiện tại.

Hình ảnh Đà Lạt cổ kính với những con dốc mộng mơ đan xen với hình ảnh một Đà Lạt hiện đại nhưng lãng mạn nên thơ cũng giống như hai giai đoạn cuộc đời của nhân vật Châu. Châu thời trẻ bồng bột ngây dại, Châu trưởng thành chín chắn nhưng chứa nhiều tâm sự.

Thanh xuân trở lại trong Thời hoa dại ảnh 3 "Chàng Trịnh" Avin Lu cũng góp mặt trong phim

Thời hoa dại mang xu hướng hoài niệm và hướng nội, với thông điệp tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu. Vì nó luôn phải giằng co với quá nhiều những chuẩn mực đúng, sai và toan tính của cuộc sống.

Một điểm nhấn khác trong phim chính là âm nhạc mang yếu tố hoài cổ giúp đẩy mạnh cảm xúc của nhân vật khi hoài niệm về quá khứ. Từng ghi dấu ấn với bộ phim ca nhạc Mùa viết tình ca, lần này đạo diễn Thắng Vũ tiếp tục phát huy điểm mạnh của bản thân khi khai thác hiệu quả chất liệu âm nhạc để đẩy cao trào cảm xúc trong phim.

Thanh xuân trở lại trong Thời hoa dại ảnh 4 Ca sĩ Phương Thanh cũng có vai diễn đặc biệt trong Thời hoa dại

Ngoài Khánh Vân và Phương Linh, phim còn quy tụ dàn diễn viên trẻ được khán giả yêu thích như: Jay Quân, Trịnh Tài, Avin Lu, Nhật Linh. Đặc biệt, ca sĩ Phương Thanh cũng góp mặt với vai diễn đặc biệt trong phim.

Phim gồm 6 tập, chính thức lên sóng Galaxy Play từ 29-9.

Tin cùng chuyên mục