Thành ủy TPHCM thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 6 khóa XII

Ngày 16-10, Thành ủy TPHCM tổ chức Hội nghị cán bộ thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng (khóa XII).

Đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Tất Thành Cang thông tin về kết luận tình hình phát triển kinh tế - xã hội và tài chính - ngân sách năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2018. BCH Trung ương nhất trí cho rằng, trong 9 tháng đầu năm 2017, kinh tế - xã hội nước ta chuyển biến tích cực, khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Dự báo đến cuối năm 2017 có thể hoàn thành vượt toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. BCH Trung ương cũng xác định mục tiêu trong năm 2018 tiếp tục bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao chất lượng tăng trưởng, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội.

Từ kết quả trên, đề cập đến TPHCM, đồng chí Tất Thành Cang bày tỏ lo lắng về các kết quả của TPHCM, như tỷ lệ giải ngân của các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong thời gian qua rất thấp. Tính chung trong 3 năm thì tỷ lệ giải ngân FDI chỉ đạt 30%.

Đồng chí Tất Thành Cang phân tích, để GRDP cả năm 2017 của TPHCM tăng trưởng theo kế hoạch (đạt mức 8,4% - 8,7%) thì trong quý còn lại của năm 2017 phải tăng mức 1,1%. Tuy nhiên, trong thời gian qua, mức tăng trưởng của TPHCM trong quý sau tăng hơn quý trước chỉ khoảng 0,4%, nhiều khả năng TPHCM sẽ không hoàn thành được một số chỉ tiêu quan trọng như GRDP và thu ngân sách. Do đó, đồng chí Tất Thành Cang yêu cầu các sở ngành, các cán bộ chủ chốt của TP cùng nghiên cứu, xác định rõ nhiệm vụ cụ thể từ nay đến cuối năm để phấn đấu thực hiện đạt được mục tiêu đề ra.

Tại hội nghị, đồng chí Tất Thành Cang cũng báo cáo nhanh các nội dung chính khác của Hội nghị Trung ương 6, gồm: công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác dân số trong tình hình mới; tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới các đơn vị sự nghiệp công lập; công tác cán bộ.

Tin cùng chuyên mục