Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy ông Nguyễn Văn Thanh

Chiều 14-5, Thành ủy Hà Nội đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico), Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Theo quyết định của Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thanh bị đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày kể từ ngày 14-5.

Trước đó ngày 13-5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cũng đã tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh do vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19 và gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng.

Thành ủy Hà Nội đình chỉ sinh hoạt cấp ủy ông Nguyễn Văn Thanh ảnh 1 Lực lượng chức năng phong tỏa tòa chung cư nơi ông Thanh và gia đình sinh sống

Trước đó, chiều 13-5, trong cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường để tiếp tục triển khai các biện pháp khống chế dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã thẳng thắn chỉ rõ trường hợp của ông Nguyễn Văn Thanh rõ ràng vi phạm quy định về phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh cho nhiều người khác và khiến tình hình dịch thêm phức tạp.

“Đây là ví dụ sinh động theo câu nói của Thủ tướng về việc: “một người lơ là, cả xã hội vất vả"- Chủ tịch UBND TP Hà Nội dẫn chứng. Đồng thời nhấn mạnh: “Công an TP Hà Nội đã vào cuộc, xem xét hồ sơ trường hợp này theo quy định của pháp luật, gây hậu quả vì không khai báo y tế. Bản thân anh đi chơi golf trong giờ làm việc. Đã có quy định hạn chế tụ tập đông người mà dự liên hoan, bỏ mặc tất cả quy định. Vi phạm này phải xử lý".

Tin cùng chuyên mục