Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu báo cáo về các vụ xây dựng trái phép

Chiều 22-3, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thường trực Thành ủy vừa yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng có báo cáo Ban Thường vụ về các vụ xây dựng trái phép trên địa bàn TP Đà Nẵng.

(SGGP).- Chiều 22-3, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Thường trực Thành ủy vừa yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng có báo cáo Ban Thường vụ về các vụ xây dựng trái phép trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND TP Đà Nẵng báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy về các vụ: xây dựng không phép 40 phần móng biệt thự trên núi Sơn Trà của Công ty Biển Tiên Sa; tổ hợp khách sạn, căn hộ Central Coast xây dựng lên đến tầng 10 mới bị phát hiện và vụ xây dựng khu trưng bày trà không phép trên đất của Công ty Việt May. Trong 3 vụ xây dựng trái phép này có 2 vụ trên địa bàn quận Sơn Trà và 1 vụ trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

 Lãnh đạo TP Đà Nẵng kiểm tra công trình không phép trên bán đảo Sơn Trà

Cùng ngày, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng có báo cáo nhanh gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP và UBND TP Đà Nẵng về văn bản kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét lại “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà”. Báo cáo cho biết, qua kiểm tra thông tin với Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch TP thì ông Huỳnh Tấn Vinh chưa trao đổi nội dung, chưa thông qua thường trực hiệp hội và Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch TP các nội dung nêu trong văn bản trước khi ban hành văn bản này, do đó nội dung văn bản chỉ mang tính cá nhân của ông Huỳnh Tấn Vinh chứ chưa phải tiếng nói của hiệp hội.

Trong khi đó, ông Huỳnh Tấn Vinh lấy tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP đã đồng gửi cho Thủ tướng, Thường vụ Quốc hội, các bộ ngành, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng...; cũng như gửi cho các phương tiện thông tin đại chúng để đưa tin đã gây hiểu lầm là thông tin chính thức của hiệp hội.

Ông Trần Chí Cường cho biết, phía Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã liên hệ với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch - đơn vị được giao lập quy hoạch để đề nghị giải trình những thông tin, số liệu liên quan như kiến nghị của Hiệp hội Du lịch TP trong văn bản đã gửi. Bên cạnh đó, Sở Du lịch sẽ làm việc cụ thể với Thường trực Hiệp hội Du lịch TP để trao đổi về vấn đề này.

NGUYÊN KHÔI

>> Đình chỉ việc xây dựng 40 biệt thự nghỉ dưỡng không phép trên bán đảo Sơn Trà

Tin cùng chuyên mục