Thanh Trúc: Khóc dưới “Mưa thủy tinh”

Thanh Trúc: Khóc dưới “Mưa thủy tinh”

Thanh Trúc - cô gái có gương mặt sáng, dáng cao như người mẫu, tính tình rụt rè nhưng rất mê ca hát và bước vào làng ca nhạc rất sớm. Tiếp đó, cô được mời vào một vai nhỏ trong phim “Hướng nghiệp” khi vừa 17 tuổi…

  • “Út cưng” của Huệ Minh
Thanh Trúc: Khóc dưới “Mưa thủy tinh” ảnh 1
Diễn viên Thanh Trúc và Lý Hùng trong phim “Mưa thủy tinh”

Xem phim Hướng nghiệp, đan xen giữa những mối tình và câu chuyện gia đình của các đôi diễn viên chính KhươngThịnh-Huệ Minh, Kinh Quốc-Như Phúc, Tiết Cương-Lê Khánh, khán giả màn ảnh nhỏ vẫn nhớ một khuôn mặt diễn viên trẻ thường được gọi là “Út cưng”, em gái nhân vật Thư (Huệ Minh). Út Thu là tên nhân vật đầu tiên đạo diễn Châu Huế giao vai cho Thanh Trúc. Rắc rối xảy ra trong cuộc đời cô gái này là do cá tính bướng bỉnh, xốc nổi, đến với tình yêu bất chấp mọi lời khuyên của người thân. Lập gia đình trong một thời gian ngắn, Út Thu đau khổ biết mình đã sai lầm khi kết hôn cùng một anh chồng Tây. Hai người có quá nhiều điểm khác nhau!

Trước khi đóng phim, Thanh Trúc đã hoạt động ca hát từ thời còn là học sinh Trường PTTH Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh. Vì yêu thích ca nhạc, ngoài thời gian học tập ở lớp, cô trò nhỏ tìm cơ hội rèn thanh nhạc ở các lớp học hát miễn phí của nhà văn hóa quận. Từ rụt rè rồi dạn dĩ dần, Thanh Trúc trở thành thành viên của nhóm hát Pha Lê. Do còn phải lo học hành thi tốt nghiệp, Thanh Trúc phải gián đoạn hoạt động với nhóm Pha Lê và sau đó lại “kết mô đen” với nhóm hát GPI, nhóm J8687 và làm người mẫu ảnh.

  • Bén duyên điện ảnh

Sau vai Thu trong Hướng nghiệp, Thanh Trúc lại được mời vào vai Huyên - vai nữ thứ chính trong phim Tình án của đạo diễn Võ Việt Hùng. Với tính cách ngoan hiền, thích chăm lo cho người khác hơn bản thân mình, Thanh Trúc đã “tự họa” cho mình chân dung một cô gái đảm đang, đáng yêu trong phim. Phim Tình án thực hiện xong, “duyên nợ” với làng phim ảnh vẫn “lẽo đẽo”  đi theo Trúc. Lần này, may mắn đến với cô sau lời giới thiệu của diễn viên Quế Phương.

Thanh Trúc được đạo diễn Lê Bảo Trung giao vai nữ chính khá “nặng ký” và “dài hơi” trong phim Mưa thủy tinh (do hãng M&T sản xuất). Trong phim, Quỳnh Như, cô giám đốc công ty quảng cáo có tính cách năng động sẽ gặp Hoàng Dũng (Lý Hùng), chàng Việt kiều đẹp trai, lịch lãm, giám đốc một công ty rượu từ nước ngoài về Việt Nam với ý định lập nghiệp. Hoàng Dũng muốn khẳng định mình với gia đình và đáp lại kỳ vọng của người cha, vốn là một doanh nhân khá nghiêm khắc.

Tình yêu lãng mạn và ngọt ngào đến thật tình cờ nhưng trở ngại cũng bắt đầu từ người thân của họ: sự ngăn cản quyết liệt của Quỳnh An (em gái của Quỳnh Như) với lối sống hiện đại, bốc đồng và sự phản đối đầy quyền uy của ông Trần, cha của Hoàng Dũng! Câu chuyện trong phim khá giống với đời thật bên ngoài, nếu không muốn nói là phức tạp hơn ngoài đời - Thanh Trúc kể. Có lẽ nhờ vậy mà từ lúc hóa thân vào các vai diễn, cô đã khám phá được nhiều ngóc ngách tâm lý của con người.

Mới gắn bó với làng phim nhưng Thanh Trúc đã có nhiều điều để nhớ. Gần nhất là thời gian cô tham gia phim Mưa thủy tinh với  những chuyến đi vui, buồn cùng đoàn “đóng phim dưới mưa”. Trúc kể, khi đoàn phim lên Đà Lạt, nhiều ngoại cảnh được chọn quay cảnh mưa khá thơ mộng, tưởng như cảnh trong Singin’ in the rain (tên phim và tên ca khúc của Mỹ).

Chỉ có điều là người ta hát dưới mưa, còn Thanh Trúc lại… khóc dưới mưa và có lúc… xỉu trong mưa! “Báo hại, diễn viên Lý Hùng và cả đoàn phim một phen lo sốt vó, sợ Trúc quá kiệt sức, đoàn phim biết tìm đâu ra diễn viên có thể đóng thế vai Quỳnh Như ở giữa cao nguyên mù sương này! Nhưng, không phải lúc nào cũng gặp… mưa thủy tinh, cũng có lúc vui khi đạo diễn cho phép Khương Thịnh và Thanh Trúc uống rượu vang… thật trong một cảnh quay. Tưởng rượu vào lời ra nhưng ác nỗi, rượu vào anh chàng Khương Thịnh lại không nhớ thoại, thế là bị mọi người chọc quê! Còn bà chị Hạnh Thúy, đáng mặt tuổi chị, thế mà lúc nào cũng gọi Trúc là “chị Như” ngọt xớt, nghe phát ngại…”, Trúc vừa kể vừa cười.

YÊN NGỌC

Tin cùng chuyên mục