Thanh tra việc mua sắm sản phẩm phục vụ chống dịch Covid-19 ở Đắk Lắk

Chiều 13-3, Thanh tra tỉnh Đắk Lắk cho biết đang thực hiện thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit test, vaccine và thuốc phòng, chống dịch Covid-19 tại Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk.

Ngoài Thanh tra tỉnh Đắk Lắk, Cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực XII cũng vừa có văn bản yêu cầu Sở Tài chính Đắk Lắk cung cấp các tài liệu liên quan việc tổng hợp tình hình quản lý, sử dụng kit test Covid-19 tại tỉnh Đắk Lắk năm 2020 và 2021. Việc này nhằm thực hiện kiểm toán chuyên đề huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ tại tỉnh Đắk Lắk.

Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đang thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit test, vaccine và thuốc phòng, chống dịch Covid-19 tại CDC Đắk Lắk và Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk
Sau khi nhận ý kiến từ cơ quan kiểm toán, Sở Tài chính Đắk Lắk đề nghị Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã Buôn Hồ, TP Buôn Ma Thuột sớm có báo cáo cụ thể về tình hình mua sắm kit test Covid-19.
Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, năm 2020 và 2021 đơn vị này đã mua sắm kit test và các các sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng. Việc mua sắm kit test và các dụng cụ phục vụ phòng, chống dịch trong các đợt trên nằm trong kế hoạch xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng ở TP Buôn Ma Thuột.

Cũng theo UBND TP Buôn Ma Thuột, việc xây dựng danh mục, định mức mua sắm, đơn giá, kế hoạch lựa chọn nhà thầu trình cấp có thẩm quyền phê duyệt đã được thành phố tổ chức thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục