Thanh tra đột xuất Khu liên hợp thể thao quốc gia

Ngày 6-5, thông tin chính thức từ Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, đơn vị sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.
Thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trong vòng 50 ngày
Thanh tra toàn diện Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình trong vòng 50 ngày

Cụ thể, thời gian tiến hành thanh tra đã bắt đầu từ ngày 23-4 với các nội dung: việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu liên hợp thể thao quốc gia, thời kỳ thanh tra từ năm 2009-2018.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Thanh tra viên chính Vụ III của TTCP làm Trưởng đoàn. Phó Tổng TTCP Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải cho biết, tất cả nội dung thanh tra sẽ được bộ và Tổng cục TDTT tuân thủ theo quy định và sẽ phối hợp với TTCP để làm rõ các nội dung thanh tra.

Xác nhận về nội dung này, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho hay hiện ông đang đi công tác. Tuy nhiên, các nội dung thanh tra để TTCP xác định, ai có khuyết điểm như thế nào, đến đâu sẽ được kết luận. Ngày 6-5, thông tin với phóng viên, ông Ngô Đình Long cho biết, đoàn thanh tra sẽ làm việc nghiêm túc, đúng như quyết định, đúng nguyên tắc, đúng luật. Thời gian thanh tra được xác định là 50 ngày làm việc trực tiếp với đơn vị bị thanh tra, sau đó đoàn sẽ báo cáo và thực hiện theo quy trình thanh tra.

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, đầu năm 2019, Kiểm toán Nhà nước có chỉ ra một số sai phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Kết luận cho biết, khu liên hợp tự ý cho thuê mặt bằng, không thông qua đấu giá và công khai mức giá; chưa thực hiện kê khai, nộp tiền thuê đất của các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn và dài hạn…

Tin cùng chuyên mục