Thanh tra Chính phủ tham gia Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm mới của khâu thanh tra thi tốt nghiệp THPT là có 2 thanh tra Chính phủ tham gia. 

Trong đó, 1 người tham gia Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và 1 người tham gia Ban Thư ký.

Theo Bộ GD-ĐT, năm 2021, do số thí sinh tăng hơn 100.000 nên số cán bộ, giảng viên dự kiến cần huy động tham gia công tác trong kỳ thi này hơn 8.000 người, đến từ 200 cơ sở giáo dục ĐH cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên tại 20 sở GD-ĐT, không trùng lặp với các đoàn của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia, cùng 5 đoàn lãnh đạo Bộ GD-ĐT trực tiếp đi kiểm tra tại địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Chính phủ đã phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của Bộ GD-ĐT, UBND cấp tỉnh, sở GD-ĐT và trường ĐH; quy định rõ nhiệm vụ, thẩm quyền, mục tiêu, phương pháp, trách nhiệm ở tất cả các khâu của công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra.

Thanh tra Chính phủ sẽ cử lãnh đạo tham gia Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và có văn bản hướng dẫn thanh tra tại các tỉnh. Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thanh tra đột xuất tất cả các địa phương, những vùng, những khâu có vấn đề.

Tại 63 tỉnh thành, Bộ GD-ĐT yêu cầu thành lập 63 đoàn kiểm tra. Mỗi điểm thi có một tổ kiểm tra, mỗi tổ từ 2 người trở lên tùy theo số phòng thi tại điểm thi. Mỗi sở GD-ĐT thành lập một đoàn kiểm tra. Mỗi đoàn có 3 hoặc 4 người, kiểm tra trực tiếp tại một sở GD-ĐT trong suốt thời gian chấm thi.

Tin cùng chuyên mục