Thanh tra Bộ Công an vào cuộc vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm

Thanh tra Bộ Công an đã tiến hành vào cuộc điều tra xác minh nội dung vụ Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM bị tố cáo đòi tiền người vi phạm.

Liên quan đến vụ “CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm” như Báo SGGP đã thông tin, trong một diễn biến mới nhất, Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc điều tra xác minh làm rõ vụ việc.

Theo đó, Thanh tra Bộ Công an đã tiến hành gửi giấy mời với anh Thái Đăng Phú (SN 1997, ngụ tỉnh Bình Dương) liên quan đến việc anh tố cáo Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM đòi tiền.

Trong giấy mời cũng nêu thời gian làm việc là sáng ngày 7-1 tại trụ sở Công an TPHCM ở đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Thanh tra Bộ Công an vào cuộc vụ CSGT Tân Sơn Nhất bị tố đòi tiền người vi phạm ảnh 1 Chiếc xe của anh Thái Đăng Phú 

Như Báo SGGP đưa tin vào tối 25-5, Công an TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TPHCM vào cuộc xác minh vụ CSGT Đội Tân Sơn Nhất, thuộc PC08, Công an TPHCM bị tố đòi tiền người vi phạm.

Theo nội dung anh Phú tố cáo, vào ngày 12-5, anh điều khiển xe máy Exciter mới mua chưa được cấp biển số di chuyển trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình thì bị CSGT Huỳnh Tấn Minh, thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất, PC08, Công an TPHCM dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Sau đó, CSGT Huỳnh Tấn Minh thông báo lỗi vi phạm cho anh Phú và số tiền bị phạt là 6,2 triệu đồng và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái, tuy nhiên anh Phú không đồng ý. Sau đó, anh Phú nộp đơn tố cáo tới Công an TPHCM, Thanh tra Công an TPHCM cùng nhiều đơn vị ban ngành.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Thanh tra Công an TPHCM khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Sau đó, Công an TPHCM đã ra quyết định gia hạn giải quyết tố cáo với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là người bị tố cáo. Quyết định này do thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM ký.

Đến ngày 23-8, Thanh tra Công an TPHCM đã gửi thông báo kết quả giải quyết tố cáo. Theo đó, căn cứ kết quả xác minh, hồ sơ thu thập và kết quả giám định âm thanh của Phân viện Khoa học Hình Sự, Bộ Công an kết quả như sau:

Về nội dung tố cáo đối với Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, PC08, Công an TPHCM có hành vi kiểm tra xe vi phạm đã nhận, đòi tiền hối lộ là không có căn cứ. Tuy nhiên, Thượng úy Huỳnh Tấn Minh đã vi phạm quy trình công tác khi xử lý vi phạm với lỗi “Điều khiển xe không gắn biển số đối với loại xe bắt buộc gắn biển số” đối với anh Thái Đăng Phú.

Còn với nội dung tố cáo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM và Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất bao che cho sai phạm của Thượng úy Huỳnh Tấn Minh là không có căn cứ. Tuy nhiên, các đồng chí Ban chỉ huy đội CSGT Tân Sơn Nhất và cán bộ Phòng CSGT đã tiếp xúc, gọi điện thoại và nhắn tin đến anh Thái Đăng Phú là chưa đúng quy định.

Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý các cán bộ vi phạm nêu trên theo quy định của ngành. Đồng thời, thanh tra Công an TPHCM thông báo tới anh Thái Đăng Phú là người tố cáo Thượng úy Huỳnh Tấn Minh biết.

Tin cùng chuyên mục