Thanh toán tiền điện qua mã QR code

Khách hàng khi thanh toán tiền điện tại TPHCM chỉ cần quét mã QR code có trên hóa đơn tiền điện để được thanh toán nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã phối hợp với 4 đơn vị triển khai hình thức quét mã QR code trong thanh toán tiền điện: Ngân hàng Sacombank, ví Payoo, ví Vimo và ví Momo. Lợi ích của hình thức này là khách hàng không cần nhập thủ công các thông tin mà chỉ cần quét mã QR code có sẵn trên hóa đơn tiền điện (hoặc mã QR code trên thông báo tiền điện), giúp rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế tình trạng thanh toán nhầm do nhập sai thông tin. Thời gian tới, EVNHCMC sẽ phối hợp với các ngân hàng, đối tác thu hộ để triển khai hình thức này. Mã QR code do EVNHCMC phát hành theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước để thuận tiện trong việc thanh toán trên ứng dụng của các ngân hàng và ví điện tử.

Để thực hiện thanh toán bằng mã QR code, khách hàng cần tải ứng dụng của Ngân hàng Sacombank, ví Payoo, ví Vimo, ví Momo về thiết bị thông minh và thực hiện theo hướng dẫn. Theo đó, khách hàng sử dụng điện có tài khoản Ngân hàng Sacombank chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking hoặc Sacombank Pay; chọn thanh toán bằng mã QR; quét mã QR in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán. Khi thanh toán qua ví Payoo khách hàng chỉ mở và đăng nhập ứng dụng Payoo, chọn chức năng quét mã QR và quét mã QR in trên hóa đơn điện lực. Sau đó, kiểm tra thông tin và thực hiện các thao tác tương ứng để hoàn tất thanh toán. Đối với ví Vimo, ví Momo, các bước thực hiện cũng dễ dàng và nhanh chóng tương tự.

Tin cùng chuyên mục