Thanh toán qua nhận dạng lòng bàn tay

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon vừa ra mắt hệ thống thanh toán sinh trắc học mới có thể nhận dạng lòng bàn tay của người dùng, hứa hẹn một phương thức thanh toán tiện lợi cho nhiều đối tác bán lẻ của hãng trong thời gian tới.
Amazon ra mắt hệ thống thanh toán có thể nhận dạng lòng bàn tay của người dùng
Amazon ra mắt hệ thống thanh toán có thể nhận dạng lòng bàn tay của người dùng

Hệ thống này có tên Amazon One, được quảng cáo là một phương thức thanh toán “nhanh chóng, thuận tiện và không cần tiếp xúc” khi cho phép khách hàng chỉ bằng một cái vẫy tay đã có thể thực hiện các hoạt động hàng ngày như thanh toán tại các cửa hàng, xuất trình thẻ khách hàng thân thiết, vào một địa điểm như sân vận động hay khi tới công sở hoặc nơi làm việc. 

 Theo Phó Chủ tịch Amazon Dilip Kumar, hệ thống này được phát triển nhằm đem đến phương thức thanh toán đáng tin cậy và an toàn, giúp khách hàng thuận tiện khi thực hiện các giao dịch trong cuộc sống thường nhật. Amazon One sử dụng “chữ ký lòng bàn tay của mỗi cá nhân”, một giải pháp thay thế cho các nhận dạng sinh trắc học khác như nhận dạng vân tay, mống mắt hay nhận dạng khuôn mặt. Amazon sẽ lắp đặt hệ thống này tại các điểm bán lẻ Amazon Go tại Seattle và Washington. Trong các cửa hàng này, hệ thống Amazon One sẽ được bổ sung tại khu vực cửa ra vào như một tùy chọn cho người mua sắm.

Phía Amazon cũng cho biết dữ liệu sinh trắc học sẽ được bảo vệ bằng nhiều biện pháp kiểm soát bảo mật. Hình ảnh lòng bàn tay của khách hàng sẽ được chuyển tới khu vực bảo mật cao được xây dựng trên điện toán đám mây. Công ty cũng cho biết đang tích cực thảo luận với một số khách hàng tiềm năng, bao gồm các nhà bán lẻ khác, về việc triển khai hệ thống thanh toán trên.

Tin cùng chuyên mục