“Thanh sói” của Ngô Thanh Vân ấn định ra mắt ngày 30-12

Liên tiếp phải dời lịch phát hành vì các lý do khách quan và chủ quan, cuối cùng bộ phim của nhà sản xuất kiêm đạo diễn Ngô Thanh Vân đã ấn định lịch khởi chiếu sau 2 năm sản xuất.

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 25-11, đạo diễn Ngô Thanh Vân chia sẻ, tác phẩm tiền truyện của Hai Phượng sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 30-12.

Trước đó, phim dự kiến ra rạp vào tháng 4-2022, nhưng theo nhà sản xuất, họ phải dời lịch để hoàn thiện tốt nhất phần hậu kỳ, trong đó có những kỹ thuật, kỹ xảo lần đầu xuất hiện trên phim Việt. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguồn tin cho rằng, việc dời lịch này còn bởi phim có nhiều cảnh nhạy cảm, phải thẩm định nhiều lần mới được cấp phép ra rạp.

Rima Thanh Vy - 1 trong 3 nữ diễn viên chính của phim chia sẻ, khi nghe những tin đồn bộ phim có thể không được trình chiếu, cô từng stress, bật khóc nức nở.

“Thanh sói” của Ngô Thanh Vân ấn định ra mắt ngày 30-12 ảnh 1 Ngô Thanh Vân tin dù phải cắt bớt nhưng "Thanh sói" vẫn tròn trịa khi ra mắt khán giả

Trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề này, Ngô Thanh Vân cho biết, rất nhiều người mong đợi được xem bản cắt và không cắt để có sự so sánh. Cá nhân cô không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối nhưng cô khẳng định, về tổng thể, bản phim đến với khán giả vẫn tròn trịa, có thể khiến họ hiểu và đồng cảm.

Phim sẽ được gắn nhãn NC 18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Cô cũng thừa nhận quá trình thẩm định cho Thanh sói đã có khá nhiều cởi mở và cô đã nhận được nhiều lời khuyên từ phía hội đồng.

“Thanh sói” của Ngô Thanh Vân ấn định ra mắt ngày 30-12 ảnh 2 Các diễn viên hào hứng lần đầu được xem thành quả của mình trên màn ảnh rộng

Cũng theo tiết lộ của Ngô Thanh Vân, Thanh sói là dự án thách thức nhất với cá nhân cô cũng như cả ê-kíp từ khâu biên kịch cho đến quá trình sản xuất. 

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim Ngô Thanh Vân cho biết, hành trình hắc hóa của nhân vật trong phim khó ở mọi khía cạnh. Nhóm biên kịch của bộ phim gồm 5 thành viên trong đó có sự hỗ trợ của vợ chồng đạo diễn phim Đêm tối rực rỡ Aaron Toronto. Một trong những cái khó của phim là ê-kíp quyết định thực hiện với thể loại action drama (hành động bi kịch), tác phẩm tiên phong của điện ảnh Việt ở thể loại này.

“Làm thế nào để kể câu chuyện về nhân vật phản diện nhưng khán giả phải đồng cảm là thách thức không hề nhỏ” - cô chia sẻ.

“Thanh sói” của Ngô Thanh Vân ấn định ra mắt ngày 30-12 ảnh 3 Đồng Ánh Quỳnh - nữ chính trong phim dành nhiều tâm huyết cho dự án lần này

Được biết, Thanh sói bắt đầu quay vào cuối năm 2020 nhưng phải đến tháng 4-2021 mới hoàn thành trước khi bước vào khâu hậu kỳ.

Phim lấy bối cảnh những năm thập niên 90 nên ê-kíp đã đi ròng rã suốt nhiều tháng trời, lần mò hết tất cả hang cùng ngõ hẻm để tìm những bối cảnh thích hợp nhất, làm sống lại một thời ký ức. Được biết, có những đại cảnh lớn, ê-kíp sản xuất đã phải huy động đến 200 diễn viên quần chúng.

Trước đó, quá trình tuyển chọn diễn viên cũng diễn ra rất gắt gao, trong đó những gương mặt được chọn đều phải dành toàn bộ sự tập trung từ quá trình luyện tập, ghi hình.

Trong đó Đồng Ánh Quỳnh - người đẹp Hà Thành được Ngô Thanh Vân tin tưởng trao vai nữ chính mất hơn 1 năm chỉ để chuyên tâm rèn luyện thể lực, võ thuật và diễn xuất theo lịch của đoàn phim với cường độ khá nặng, 6 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần, trong đó thời gian tập võ với nhóm cascadeur ít nhất 3 tiếng/ngày.

Nghĩ đến, tôi vẫn còn sợ những buổi tập ép dẻo đau đớn tới mức bật khóc. Chưa kể, trong lúc tập luyện tôi còn bị đánh trúng, chảy máu mũi, bầm tím trên người. Nhưng nhờ thế, hiện giờ, cơ thể tôi thực sự rất dẻo dai và làm được mọi động tác của vai diễn - Đồng Ánh Quỳnh cho biết.

Các diễn viên như Tóc Tiên, Rima Thanh Vy cũng thổ lộ họ cũng phải nén đau đớn và nỗ lực hết mình cho vai diễn lần này.

“Thanh sói” của Ngô Thanh Vân ấn định ra mắt ngày 30-12 ảnh 4 Ê-kíp đoàn phim hạnh phúc trong ngày thông báo lịch khởi chiếu chính thức

Được biết, ngoài vai trò nhà sản xuất kiêm đạo diễn, Ngô Thanh Vân cũng lần đầu hé lộ đồng thời tham gia một vai diễn trong phim bên cạnh các gương mặt trẻ: Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên, Rima Thanh Vy, Thuận Nguyễn, Song Luân…

Phim chính thức ra rạp từ ngày 30-12 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục