Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) siết chặt lệnh phong tỏa

Thành phố với khoảng 25 triệu dân này đã bước sang ngày thứ hai thực hiện lệnh phong tỏa nhằm phòng chống dịch Covid-19.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Thượng Hải ngày 26-3-2022. Ảnh: THX/TTXVN
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Thượng Hải ngày 26-3-2022. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 29-3, Thượng Hải, thành phố đông dân nhất của Trung Quốc, đã siết chặt giai đoạn đầu của lệnh phong tỏa gồm hai giai đoạn phòng ngừa đại dịch Covid-19. Theo đó yêu cầu người dân ở một số khu dân cư ở trong nhà để được xét nghiệm Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc hàng ngày ở thành phố này đã vượt quá 4.400 ca.

Thành phố với khoảng 25 triệu dân này đã bước sang ngày thứ hai thực hiện lệnh phong tỏa. Theo Tân Hoa xã, từ 5 giờ sáng 28-3 đến 5 giờ sáng 1-4, lệnh phong tỏa tạm thời được áp dụng tại các vùng ở phía Đông và phía Nam sông Hoàng Phố, trong đó có quận Phố Đông và các vùng phụ cận. Sau đó, từ 3 giờ sáng 1-4 đến 3 giờ sáng 5-4, lệnh phong tỏa được triển khai tại các quận nội đô ở phía Tây sông Hoàng Phố.

Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) siết chặt lệnh phong tỏa ảnh 1 Người dân Thượng Hải chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngày 26-3-2022. Ảnh: THX/TTXVN
Giới chức khẳng định biện pháp trên nhằm hạn chế virus lây lan, bảo vệ sức khỏe và đời sống của người dân và đạt mục tiêu sớm đưa số ca mắc bệnh trong cộng đồng về 0.

Tin cùng chuyên mục