"Thành phố gì kỳ"

Thành phố gì kỳ/Quán cơm hay quán mì/Mình kêu thêm dĩa rau sao không tính tiền thêm phí/Thành phố gì kỳ/Trà đá cho free/Giữa trời chang chang cho ai kia đi ngang vơi đi lo toan/Thành phố gì kỳ/Có xe ôm quảng đại/Dù không đi cuốc nào, nhưng ai hỏi đường ông đều hăng hái… Lời ca trong bài hát Thành phố gì kỳ khiến ai nghe cũng thấy gần gũi, dễ thương và yêu hơn TPHCM. 

Giữa dòng chảy các ca khúc sáng tác về thành phố đang tiếp tục tuôn trào; mới đây, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương lại khiến bao khán giả thêm thổn thức khi anh giới thiệu ca khúc Thành phố gì kỳ. Bài hát được phối theo màu sắc acoustic với tiếng đàn guitar chủ đạo. Thái Dương hát trên nền tiết tấu vui nhộn của điệu fox.

Cách hát mộc mạc, tình cảm, như thủ thỉ chuyện trò của anh khiến người nghe xúc động. Giai điệu vui tươi, trẻ trung và phần lời thú vị, lạc quan, gợi nhắc những hình ảnh đẹp về người thành phố khi cùng san sẻ hộp cơm, bó rau mùa dịch.

Tất cả lời ca vẽ nên bức tranh thật đẹp về tình người: Thành phố gì kỳ/Có anh kia chẳng giàu/Mà sao đang khó khăn vẫn bẻ đôi bánh mì manh áo; Thành phố gì kỳ/Hễ ai thiếu gì/Thì hộp cơm, hay bó rau, ai ai sẻ chia đâu cần suy nghĩ; Thành phố gì kỳ/Chỉ một lần ghé nơi đây thôi mà vương vương ôi bao nhiêu thương thương khi ai chia tay/Ngày tôi xa nơi đây thấy trong tim nghẹn ngào…

"Thành phố gì kỳ" ảnh 1

Thái Dương cho biết, anh viết bài hát chỉ trong một ngày, riêng phần lời được hoàn thiện trong một giờ, vì những cảm xúc trong ca khúc vốn nằm trong lòng anh từ lâu. Và đặc biệt, anh muốn sử dụng từ “gì kỳ” ở tựa đề, bởi đó là ngôn ngữ nói chuyện quen thuộc, gần gũi của người thành phố, mượn sự nghịch lý mang nét đáng yêu để nói lên cái tình chân chất, dễ thương, phóng khoáng, hào sảng của người Sài Gòn, mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực giữa dịch bệnh, động viên tinh thần người nghe. 

Sau khi ra mắt, ca khúc nhận được rất nhiều lời khen. Tài khoản Tô Anh Tuấn bày tỏ: “Thêm một bài hát hay lạ, giai điệu lạc quan yêu đời, khích lệ tâm hồn cao thượng trong giai đoạn khó khăn này. Những bài hát tình người luôn có giá trị lâu dài”. Khán giả Nguyễn Thị Diệu Trang khen: “Bài hát quá dễ thương, giai điệu dễ nghe dễ thuộc, miêu tả đúng tính cách chân chất, hào sảng của người dân thành phố”.  

Trước đó, Thái Dương đã cho ra mắt Sài Gòn tôi sẽ nói về tình người, tình yêu thành phố những ngày dịch bệnh đầy thử thách - được đông đảo người dân yêu thích. Thái Dương sinh năm 1991, từng tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học, sau trở thành thầy giáo tiếng Anh. Anh sáng tác nhiều ca khúc hay về TPHCM và hát lại, viết lời tiếng Anh cho nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích.

Tin cùng chuyên mục