Thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk quảng bá du lịch tại TPHCM

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thế giới TPHCM – Gyeongju được tổ chức tại TPHCM từ ngày 11-11 đến 3-12-2017, tối 12-11, Hội thảo giới thiệu Du lịch TP Daegu và tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) đã diễn ra tại khách sạn Lotte Legend Saigon, với sự tham dự của nhiều công ty du lịch lớn của Việt Nam và Hàn Quốc.

Sự kiện do TP Daegu, tỉnh Gyeongbuk và Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức, với sự tham dự của Thị trưởng TP Daegu Kwon Young Jin, lãnh đạo tỉnh Gyeongbuk, đại diện Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc, lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM và Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM…

Thông qua hội thảo này, TP Daegu, tỉnh Gyeongbuk muốn xúc tiến, giới thiệu các điểm đến, thắng cảnh du lịch nổi tiếng của TP Daegu, tỉnh Gyeongbuk cũng như những chính sách hỗ trợ tốt dành cho thị trường Việt Nam. Du lịch y tế được xem là sản phẩm du lịch đặc trưng, có thế mạnh của 2 địa phương này.

Thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk quảng bá du lịch tại TPHCM ảnh 1 Chùa cổ Bulguksa ở Gyeongju (Hàn Quốc) xây dựng năm 528 ở triều đại Silla, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 1995. Ảnh: KTO
Tăng trưởng khách du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc liên tục tăng trong những năm qua. Xác định Việt Nam là một trong những thị trường khách trọng điểm của Hàn Quốc, trong năm 2017, rất nhiều địa phương của Hàn Quốc đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch ở Việt Nam. Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng nới lỏng chính sách visa để thu hút khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc.
Thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk quảng bá du lịch tại TPHCM ảnh 2 Tượng phật Gatbawi trên núi Palgongsan ở TP Daegu . Ảnh: KTO
Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Việt Nam hiện là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách đến Hàn Quốc cao nhất trên toàn thế giới. Trong 10 tháng đầu năm 2017, đã có 272. 564 lượt khách từ Việt Nam đến Hàn Quốc, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Việt Nam cũng tăng cao kỷ lục. Theo Tổng Cục Du lịch Việt Nam, riêng trong tháng 10-2017 có 219.733 lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Tính chung 10 tháng năm 2017 đã có hơn 1,93 triệu lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam, tăng gần 54% so cùng kỳ năm 2016. Dự kiến, năm 2017, Việt Nam đón hơn 2,2 triệu lượt khách từ Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục