Thành phố Cao Lãnh hoàn thành chương trình nông thôn mới

Những năm qua TP Cao Lãnh đã huy động nhiều nguồn từ ngân sách Trung ương, của tỉnh hỗ trợ, ngân sách địa phương, vận động doanh nghiệp và người dân đóng góp, với tổng kinh phí hơn 439 tỷ đồng thực hiện các công trình nông thôn mới. Đến nay, TP Cao Lãnh có 7/7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Ngày 29-7, ông Võ Phan Thành Minh, Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, vừa tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Cao Lãnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Chương trình xây dựng nông thôn mới ở TP Cao Lãnh được triển khai hơn 9 năm qua, được cả hệ thống chính trị vào cuộc, người dân đồng tình, hưởng ứng. Các ngành chức năng vận động người dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động, vật tư, hiến 278.570 m2 đất để thực hiện trên 250 công trình xây dựng cầu, đường nông thôn, nâng cấp mở rộng các tuyến đường đô thị; các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp xây dựng được 1.468 căn nhà tình thương. Vận động người dân xây dựng đời sống văn hóa gắn với giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tạo môi trường văn hóa lành mạnh... Từ đó, nhận thức của người dân được thay đổi, phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Cao Lãnh hoàn thành chương trình nông thôn mới ảnh 1 TP Cao Lãnh vừa được công nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới 

Những năm qua TP Cao Lãnh đã huy động nhiều nguồn từ ngân sách Trung ương, của tỉnh hỗ trợ, ngân sách địa phương, vận động doanh nghiệp và người dân đóng góp, với tổng kinh phí hơn 439 tỷ đồng thực hiện các công trình nông thôn mới. Đến nay, TP Cao Lãnh có 7/7 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; trong đó xã Hòa An là xã đầu tiên của TP Cao Lãnh đạt chuẩn nông thôn mới và cũng là 1 trong 3 xã của cả nước được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bảo trợ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015. Tính đến cuối năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt trên là 50,5 triệu đồng/người/năm, tăng 23,1 triệu đồng/người/năm so với cuối năm 2010 và tăng 8,4 triệu đồng/người/năm so với cuối năm 2018.

Tới đây, TP Cao Lãnh xác định xây dựng xã nông thôn mới có kinh tế và xã hội phát triển, kết cấu hạ tầng hoàn thiện, hiện đại; đời sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; xây dựng nông thôn dân chủ, văn minh; giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt theo quy định. Phấn đấu đến năm 2025, các xã trên địa bàn TP Cao Lãnh đạt tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Tin cùng chuyên mục