Thanh niên Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường cơ hội giao lưu

Chiều ngày 25-12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ Việt Nam và Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về học tập kinh nghiệm và giao lưu thanh niên giai đoạn 2020-2024. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ hợp tác quốc tế về xây dựng và thực hiện chính sách phát triển thanh niên của Bộ Nội vụ.

Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên (Bộ Nội vụ) Doãn Đức Hảo cho biết, Bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các bên và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thiết lập khuôn khổ của các chương trình hợp tác trong lĩnh vực học tập kinh nghiệm và giao lưu thanh niên, dựa trên nguyên tắc hợp tác theo hướng bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật hai nước và trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của mỗi bên.

Thanh niên Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường cơ hội giao lưu ảnh 1 Quang cảnh buổi ký kết. Ảnh: THANH TUẤN

Về nội dung hợp tác, hai bên tổ chức các đoàn học tập kinh nghiệm và giao lưu thanh niên như: Kinh nghiệm, kỹ năng lãnh đạo, quản lý; Kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp thông minh của Hàn Quốc; Kinh nghiệm xây dựng, thực hiện chính sách phát triển thanh niên tại các cơ quan của Chính phủ và chính quyền địa phương của hai nước; Thăm và làm việc tại các cơ quan; thăm các mô hình kinh tế; tham quan các di tích lịch sử, trải nghiệm văn hóa truyền thống; giao lưu văn hóa giữa thanh niên hai nước và các lĩnh vực hợp tác khác về thanh niên được hai bên thống nhất. Bản ghi nhớ có hiệu lực đến ngày 31-12-2024.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lễ Vĩnh Tân cho biết, cách đây 6 năm, ngày 23-12-2013, Bộ Nội vụ và Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc đã tổ chức Lẽ ký Bản ghi nhớ Chương trình giao lưu hợp tác và học tập kinh nghiệm cho thanh niên trong khuôn khổ Dự án 600 Phó Chủ tịch xã.

Trong những năm qua, hai bên đã thực hiện các cam kết một cách nỗ lực và trách nhiệm, tổ chức thành công 5 đoàn từ Việt Nam sang Hàn Quốc trao đổi, học tập kinh nghiệm xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; đồng thời, xây dựng nền móng vững chắc cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên.

Bộ trưởng Lễ Vĩnh Tân nhấn mạnh, Hàn Quốc là một quốc gia phát triển, được thế giới biết đến với một nền nông nghiệp sạch, thông minh, đây là nội dung mà Bộ Nội vụ luôn dành ưu tiên trong các chương trình học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Hàn Quốc. Do đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đề nghị, thời gian tới, Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc hỗ trợ, tạo điều kiện để các đoàn Việt Nam sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc bảo đảm các mục tiêu và chương trình đề ra.

Tin cùng chuyên mục