Thanh niên thu nhập hơn 4 tỷ đồng/năm từ sản phẩm ếch

Với việc nuôi ếch, chế biến khô ếch, chà bông ếch… thanh niên Nguyễn Văn Nữa (29 tuổi, Đồng Tháp) có thu nhập khoảng 4,2 tỷ đồng/năm. Anh là gương mặt trẻ nhất trong 63 gương “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” trong cả nước sẽ được tôn vinh vào tối nay tại Hà Nội.

Nguyễn Văn Nữa bên trang trại nuôi ếch của mình
Nguyễn Văn Nữa bên trang trại nuôi ếch của mình

Chiều 14-10, bà Trần Thị Hậu, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, thanh niên Nguyễn Văn Nữa (29 tuổi, ngụ xã Phú Điền, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) vừa được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chọn là 1 trong 63 gương “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017” trong cả nước, sẽ được tôn vinh vào tối nay (14-10) tại Hà Nội. Nguyễn Văn Nữa cũng là gương mặt trẻ nhất được bình chọn lần này.  

Năm 2008, khi phong trào nuôi ếch ở địa phương phát triển, anh Nữa mạnh dạn mua ếch giống về nuôi. Khi học được kinh nghiệm cho ếch sinh sản nhân tạo, anh Nữa đầu tư nuôi thêm ếch thịt. Ban đầu nuôi ít, dần dần anh mở rộng quy mô lên khoảng 1ha.

Nhằm tránh tình trạng ếch thịt bị rớt giá, ế ẩm… anh Nữa tạo hướng đi riêng bằng việc chế biến khô ếch và chà bông ếch. Để khô ếch và chà bông ếch không bị mùi tanh, bảo quản được lâu, anh Nữa lặn lội đi tìm các chuyên gia ở các trường đại học để học hỏi cách làm.

Nguyễn Văn Nữa thành công với sản phẩm khô ếch và chà bông ếch

Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng khô ếch và chà bông ếch được chế biến thành công. Hiện nay, sản phẩm được chế biến từ ếch của anh Nữa đã cung ứng vào các khu du lịch, nhà hàng, quán ăn, các cửa hàng thực phẩm… ở Đồng Tháp và nhiều tỉnh, thành khác.

Ngoài nuôi ếch, chế biến khô ếch, chà bông ếch cộng thêm việc nuôi ba ba… đã giúp thanh niên Nguyễn Văn Nữa có thu nhập khoảng 4,2 tỷ đồng/năm, trừ hết các khoản chi phí đầu tư, còn lãi gần 1,8 tỷ đồng/năm. Ngoài danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2017”, Nguyễn Văn Nữa được xem là thanh niên khởi nghiệp thành đạt nhất ở địa phương, trong lĩnh vực chăn nuôi gần gũi với vùng nông thôn. 

Tin cùng chuyên mục