Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu

Vài ngày nay, các đoàn thanh niên, câu lạc bộ tình nguyện ở tỉnh Quảng Ngãi đã hỗ trợ “giải cứu” dưa hấu được trồng tại Gia Lai không thể xuất khẩu sang Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Nhiều xe container chở dưa hấu, những ruộng dưa đến ngày thu hoạch đã không thể xuất sang Trung Quốc do ảnh hưởng dịch nCoV đang khiến nhiều nông dân trồng dưa lo lắng. Trước tình hình này, các đoàn thanh niên, nhóm thiện nguyện tại Quảng Ngãi đã chủ động liên hệ để hỗ trợ nông dân trồng dưa tại Gia Lai.

Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu ảnh 1 Dưa hấu Gia Lai được thanh niên, nhóm thiện nguyện hỗ trợ đưa về tỉnh Quảng Ngãi.  Ảnh: LÊ NAM

Anh Lê Kinh Đô, Bí thư Đoàn xã Bình Thới (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: “Chỉ trong sáng 10-2, Đoàn xã Bình Thới đã hỗ trợ bán ra 500kg dưa hấu với giá 5.000 đồng/kg và hiện đang chờ xe về lại để tiếp tục hỗ trợ dưa tại Gia Lai”. Theo anh Đô, tất cả tiền bán dưa sẽ được gửi lại toàn bộ cho nông dân. Nông dân huyện Bình Sơn ngoài trồng dưa tại địa phương, họ còn thuê đất để trồng dưa trên Gia Lai cải thiện kinh tế. Do ảnh hưởng dịch nCoV đã khiến các vùng dưa ứ đọng chờ “giải cứu”.

Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu ảnh 2 Cán bộ, nhân viên xã Bình Thới ủng hộ điểm bán dưa hấu của Đoàn xã Bình Thới. Ảnh: Đoàn xã Bình Thới
Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu ảnh 3 Dưa hấu được đóng bao vận chuyển trên tàu ra đảo Lý Sơn. Ảnh: LÊ NAM

 Anh Lê Hùng Nam, Bí thư Đoàn xã An Vĩnh (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), thông tin: Đến ngày 10-2, 5 tấn dưa hấu đã được đưa về đảo Lý Sơn và được bán tại chợ tạm xã An Vĩnh với giá 6.000 đồng/kg. Anh Nam cho biết: “Chúng tôi đóng góp sức trẻ để cùng nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu ảnh 4 Điểm bán dưa hấu tại đảo Lý Sơn giúp nông dân Gia Lai. Ảnh: LÊ NAM
Thanh niên Quảng Ngãi “giải cứu” dưa hấu ảnh 5 Người dân đảo Lý Sơn ủng hộ mua dưa hấu cho nông dân Gia Lai. Ảnh: LÊ NAM

Nhóm CLB Tình nguyện Khát vọng xanh đã tích cực hỗ trợ bán dưa hấu trong 2 ngày 8 và 9-2, gần 4 tấn dưa với giá 5.000 đồng/kg đã được bán ra tại khu vực xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). CLB với mong muốn đồng hành và chia sẻ cùng nông dân trong thời gian khó khăn.

Tin cùng chuyên mục