Thanh niên mặc đồ GrabBike bị giết và cướp là sinh viên năm 3

Thanh niên mặc đồ GrabBike bị giết và cướp ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Giao thông Vận tải ở quận 9.  
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường.
Công an phong tỏa khám nghiệm hiện trường.

Ngày 21-10, liên quan đến vụ “thanh niên mặc đồ GrabBike bị giết và cướp”, Công an huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM truy bắt đối tượng Lê Minh Thuận (SN 2003, ngụ quận 6) - là nghi can sát hại anh L.N.H. (SN 1998, quê Bình Thuận) để cướp tài sản.

Bước đầu, qua điều tra, công an xác định anh H. bị sát hại bởi nhiều vết thương do vật nhọn gây ra. Đặc biệt là vết thương ở phần cổ nạn nhân. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của anh H. do sốc, mất máu, đứt động mạnh chủ, đa vết thương.

Được biết, anh H. là sinh viên năm 3 của Trường Đại học Giao thông Vận tải ở quận 9, TPHCM. Gia đình của anh H. có 4 người gồm: cha, mẹ, em anh H., sinh sống ở tỉnh Bình Thuận.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên người mẹ đã rời quê để vào TPHCM thuê phòng trọ sinh sống cùng anh H.. Người mẹ phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập. Riêng anh H. vừa đi học vừa chạy xe công nghệ GrabBike để kiếm thêm thu nhập. Chiếc xe anh H. bị cướp vừa mới mua cách đây không lâu.

Hiện thi thể của anh H. đã được phía công an bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng. Phía lãnh đạo của nhà trường đã xác nhận thông tin về anh H. đồng thời, có hỗ trợ để chia sẻ một phần mất mát với gia đình.

Công ty TNHH Grab Việt Nam cũng xác nhận anh H. là đối tác của mình. Công ty đang phối hợp với công an để giải quyết về trường hợp của anh H.. Đồng thời, phía công ty cũng hỗ trợ chi phí giúp gia đình lo hậu sự và thông báo cho phía công ty bảo hiểm thực hiện hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Thanh niên mặc đồ GrabBike bị giết và cướp là sinh viên năm 3 ảnh 1 Người dân địa phương theo dõi việc khám nghiệm hiện trường

Liên quan đến vụ việc, công an đã xác định được nghi can sát hại anh H. là Lê Minh Thuận, đang làm công nhân tại một cơ sở sản xuất vàng ở huyện Bình Chánh. Sau khi gây án, đối tượng điều khiển xe máy của nạn nhân về nơi làm việc, vứt 1 áo mưa GrabBike trước nhà đối diện rồi bỏ trốn.

Như SGGPO đã thông tin, khoảng 10 giờ ngày 19-10, người dân trong khu dân cư Phong Phú, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM phát hiện một thanh niên mặc đồng phục GrabBike nằm gục bên vỉa hè tại khu dân cư. Khi tới gần kiểm tra thì người dân nhận thấy nạn nhân bị nhiều vết đâm và đã tử vong từ trước. Sự việc được trình báo công an.

Hiện công an đang khẩn trương truy bắt nghi can gây án để phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục