Thanh niên hành động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa cho biết, ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2021) sẽ diễn ra trong ngày 3-2 tới đây.
Hoạt động thanh niên làm sạch biển, bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng
Hoạt động thanh niên làm sạch biển, bảo vệ môi trường tại Đà Nẵng

Sự kiện sẽ có sự tham gia của đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên trên cả nước và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài với 91 điểm hoạt động.

Trong đó, 90 điểm trong nước được phân bổ đều khắp 63 tỉnh, thành phố và 1 điểm được tổ chức tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Lễ phát động được tổ chức với 3 điểm cầu TP Hà Nội, TPHCM và TP Đà Nẵng.

Các hoạt động sẽ triển khai đồng loạt, tập trung vào tuyên truyền về thành công Đại hội XIII của Đảng; hoạt động Đoàn tham gia xây dựng Đảng; tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh; hỗ trợ đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; chăm lo cho thanh, thiếu nhi và  bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Trung ương Đoàn cũng cho biết, đến thời điểm này, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch triển khai cho gần 1.500 công trình, phần việc; thu hút sự tham gia của hơn 50.000 đoàn viên, thanh niên và huy động được hơn 30 tỷ đồng.

Tại TPHCM, trong ngày diễn ra sự kiện, Thành đoàn TPHCM sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 91 năm thành lập Đảng và thông tin kết quả, tuyên truyền nghị quyết ĐH Đảng; đạp xe tuyên truyền; hội thi tìm hiểu lịch sử. Thành Đoàn TPHCM cũng tổ chức trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng; Phối hợp tổ chức lễ kết nạp đảng viên từ đoàn viên ưu tú.

Đặc biệt, Thành đoàn TPHCM sẽ tổ chức chương trình "Hoa xuân chiến sĩ" chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng; tổ chức gói bánh chưng, chăm lo tết cho sinh viên và thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Tin cùng chuyên mục