Thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp lớn nhất phía Nam

Ngày 21-10, Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục nghề nghiệp (VETAC) thuộc Công ty TNHH Saigon Academy là tổ chức kiểm định thứ 3 của cả nước chính thức ra mắt. Trung tâm cũng đã được Bộ LĐ-TB-XH cấp giấy chứng nhận hoạt động từ tháng 8-2020.
Thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp lớn nhất phía Nam ảnh 1 Giấy chứng nhận hoạt động của VETAC do Bộ LĐ-TB-XH cấp tháng 8-2020
PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM,  Giám đốc VETEC cho biết: Cùng với giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong những năm gần đây cũng quan tâm và đẩy mạnh việc kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo cả chương trình lẫn cơ sở đào tạo. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới, giáo dục nghề nghiệp nói riêng và giáo dục đào tạo nói chung phải có sự cạnh tranh bằng chất lượng. Muốn nói đến chất lượng thì chúng ta phải có minh chứng, thẩm định, đánh giá và chứng nhận và tất cả phải làm công khai, minh bạch theo các chuẩn mực của quốc gia và quốc tế.

VETAC hiện có đội ngũ kiểm định viên cơ hữu có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm trong kiểm định. Đặc biệt, có nhiều chuyên gia kiểm định của ĐH Quốc gia TPHCM đã thực hiện kiểm định, đánh giá chất lượng của các trường đại học, nghiên cứu và giảng dạy.

Thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp lớn nhất phía Nam ảnh 2 Đội ngũ kiểm định viên cơ hữu của VETAC ra mắt tại lễ công bố thành lập trung tâm
Khi đi vào hoạt động, VETAC sẽ thực hiện hỗ trợ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp 30% kinh phí trong công tác kiểm định. Trung tâm sẽ đẩy mạnh các hoạt động như: tư vấn xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; thự hiện đánh giá ngoài đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các trình độ đào tạo; công nhận kết quả đánh giá và trao chứng nhận.

Tin cùng chuyên mục