Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động của Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu.
Thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu
Theo đó, Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu trực thuộc UBND tỉnh Bạc Liêu.
Khu nông nghiệp này được xây dựng tại xã Hiệp Thành (TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) với tổng diện tích tự nhiên toàn khu là 418ha; với nòng cốt là các tổ chức khoa học công nghệ và các doanh nghiệp tham gia đầu tư để phát triển công nghệ trong ngành công nghiệp tôm hoặc ứng dụng công nghệ cao để sản xuất ra các sản phẩm phục vụ phát triển ngành công nghiệp tôm có năng suất, chất lượng và giá trị gia tăng cao.
Xây dựng mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao để nhân rộng ra các vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ của tỉnh Bạc Liêu, vùng bán đảo Cà Mau, ĐBSCL và cả nước.
Khu công nghệ cao phát triển tôm tập trung thực hiện hoạt động ứng dụng thành tựu nghiên cứu và phát triển công nghệ cao vào ngành tôm; gia hóa tôm bố mẹ, sản xuất giống, nghiên cứu quy trình nuôi, chế biến thức ăn, các ngành công nghiệp phụ trợ và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ ngành tôm.
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong các hội nghị phát triển ngành tôm thì mục tiêu đến năm 2025, ngành tôm nước ta đạt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục