Thành lập hội đồng xét kỷ luật hiệu trưởng gợi ý giáo viên phá thai

UBND huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) đang thành lập hội đồng xét kỷ luật hiệu trưởng bị giáo viên tố cáo có những lời lẽ xúc phạm, gợi ý giáo viên trong trường phá thai, xảy ra vào hồi giữa tháng 4-2018.

Chiều 19-9, ông Lê Trung Thành, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho biết đang thành lập hội đồng xét kỷ luật đối với bà Phan Thị Hậu, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai (Thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa) liên quan đến các sai phạm trong công tác quản lý, điều hành tại trường này.

Trường Mầm non Sao Mai, nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, sau khi xác minh lại gần 20 nội dung trước đó các giáo viên Trường Mầm non Sao Mai đã tố cáo bà Hậu, Đoàn thanh tra huyện Tư Nghĩa xác định trong quá trình điều hành, quản lý nhà trường, bà Phan Thị Hậu để xảy ra nhiều sai phạm.

Các nội dung tố cáo đều cho rằng, bà Phan Thị Hậu đã ép giáo viên làm ngoài giờ quá nhiều; tố cáo hiệu trưởng vi phạm đạo đức nhà giáo, nói năng chưa chuẩn mực, xúc phạm giáo viên; lạm thu và không minh bạch tài chính…

Trước đó, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành đã ký 2 thông báo kết luận liên quan đến các tố cáo của các giáo viên Trường mầm non Sao Mai đối với bà Phan Thị Hậu. Theo kết luận, bà Hậu không thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm được báo chí phản ánh là của mình. Tuy vậy, qua phân tích đoạn ghi âm và làm việc với cá nhân liên quan, đoàn thanh tra huyện Tư Nghĩa có cơ sở để kết luận giọng nói trong đoạn ghi âm là của bà Hậu.

Trong đoạn ghi âm, bà Hậu đã dùng những lời như “ngu”, “dốt” với cô giáo N.T.T.B., do cô này không biết giấu gia đình phá thai, khiến nhà trường mất thi đua.

Tin cùng chuyên mục